+Aa-
    Zalo

    Ngôi trường có 170 lượt học sinh trả lại của rơi trong 2 năm, trường hợp nhiều nhất là 4 lượng vàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ trong 2 năm học, tại Trường tiểu học Giồng Găng (xã Tân Phước, huyện Tân Hồng, Đồng Tháp) có trên 170 lượt học sinh nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất.

    Chỉ trong 2 năm học, tại Trường tiểu học Giồng Găng (xã Tân Phước, huyện Tân Hồng, Đồng Tháp) có trên 170 lượt học sinh nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất.

    Hai học sinh Huỳnh Thị Như Ý và Nguyễn Ngọc Ý có hành động đẹp, nhặt được 4 lượng vàng trả lại người bị mất. Ảnh: Báo Lao Động.

    Chia sẻ trên báo Thanh Niên, thầy Huỳnh Văn Quang, Tổng phụ trách Đội của Trường tiểu học Giồng Găng, cho biết: “Đa số học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thậm chí nhiều em đi học không có tiền ăn quà bánh. Thế nhưng khi nhặt được 1.000 đồng hay vài chục ngàn các em đều mang đến trường nhờ trả lại”.

    Cụ thể, trong 2 năm học 2017 - 2018 và 2018 - 2019, cuốn sổ nhật ký theo dõi gương “Nhặt của rơi” đặt tại phòng truyền thống của trường đã ghi nhận hơn 170 lượt học sinh nhặt được 3 điện thoại, hơn 4 lượng vàng 24K, trên 500.000 đồng tiền mặt và trả lại cho người đánh rơi.

    Để học sinh của trường có những nghĩa cử đẹp như thế, ban giám hiệu và tập thể giáo viên nhà trường đã tập trung giáo dục cho các em bài học về giá trị của sức lao động chân chính để tạo ra tài sản cho bản thân, tuyệt đối không được tham của cải do người khác tạo ra. Từ việc chỉ thỉnh thoảng mới có học sinh trả lại của rơi, đến nay việc này đã trở thành phong trào tại Trường tiểu học Giồng Găng.

    Được biết, tài sản có giá trị nhất mà học sinh Trường tiểu học Giồng Găng nhặt được là 4 lượng vàng 24K của chị Lê Thị Hồng (ngụ xã An Phước, huyện, Tân Hồng, Đồng Tháp) đánh rơi vào chiều 28/12 tại sân trường.

    Cụ thể, theo báo Lao Động, trong giờ tan học, 2 em học sinh Huỳnh Thị Như Ý và Nguyễn Ngọc Ý đều là học sinh lớp 3A của trường đang chờ gia đình đến đón về thì nhìn thấy một túi màu đỏ.

    Tò mò, 2 em đã nhặt lên và mở ra xem thì thấy trong đó có chứa rất nhiều vàng. Do được giáo dục của nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và gia đình về đạo đức con người, khi nhặt của rơi phải trả lại cho người mất, nên hai em đã tìm cách trả lại cho chủ nhân.

    Khi gia đình đến đón, các em đã nói với người thân và lên Ban giám hiệu để báo về sự việc. Sau đó nhà trường liền mang số vàng mà 2 em Ngọc Ý và Như Ý nhặt được trình báo đến Công an xã, Công an huyện Tân Hồng để tìm kiếm người đánh mất vàng và trả lại.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoi-truong-co-170-luot-hoc-sinh-tra-lai-cua-roi-trong-2-nam-truong-hop-nhieu-nhat-la-4-luong-vang-a287472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bảo vệ bệnh viện trả lại của rơi cho người bị mất

    Bảo vệ bệnh viện trả lại của rơi cho người bị mất

    (ĐS&PL) - Đang làm nhiệm vụ tuần tra bảo vệ tại nhà giữ xe của bệnh viện, anh Thi bất ngờ nhặt được cái túi xách để quên trên yên xe. Trong quá trình kiểm tra túi xách để tìm chủ nhân trả lại, các anh phát hiện bên trong có 8 triệu đồng tiền mặt, 2 chiếc điện thoại di dộng và nhiều giấy tờ liên quan khác.