+Aa-
    Zalo

    Hội chứng kì lạ khiến người đàn ông tự nhốt mình trong nhà suốt 55 năm

    (ĐS&PL) - Bất cứ khi nào nhìn thấy một người phụ nữ đến gần khu nhà của mình, người đàn ông độc thân cứng rắn này sẽ chạy vào nhà và nhốt mình lại.

    Ông Callitxe Nzamwita (71 tuổi), đến từ Rwanda (một quốc gia ở Đông Phi). Ông đã tự nhốt mình trong nhà từ khi mới 16 tuổi để tránh tiếp xúc với phụ nữ. Ông còn xây một hàng rào cao 4,5m xung quanh nhà để phụ nữ không thể vào được.

    Lý giải về việc làm trên, ông Callitxe cho biết, "Lý do tôi nhốt mình trong nhà và dựng hàng rào vào nhà là vì tôi muốn đảm bảo rằng phụ nữ sẽ không đến gần tôi hơn. Những người khác giới khiến tôi cảm thấy thực sự sợ hãi".

    can benh la khien nguoi dan ong tu nhot minh trong nha suot 55 nam 3
    Ông Callitxe Nzamwita (71 tuổi), đến từ Rwanda. Ảnh: Newflash.

    Một mgười hàng xóm giấu tên cho biết cô hiếm khi thấy ông rời khỏi nhà kể từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, người phụ nữ cho biết, cô vẫn qua giúp đỡ bất chấp nỗi sợ của ông.

    "Mặc dù ông Callitxe sợ phụ nữ nhưng chúng tôi lại là người giúp ông có thức ăn và một số nhu yếu phẩm cần thiết để ông sống sót nhiều năm qua. Thật khó hiểu, khi chúng tôi cố gắng giúp đỡ nhưng ông ấy lại không muốn chúng tôi đến gần hay nói chuyện với ông ấy.

    Thay vào đó, chúng tôi sẽ đưa đồ cho ông bằng cách ném vào nhà, sau đó ông đến nhặt. Callitxe không cho chúng tôi đến gần tuy nhiên ông vẫn nhận những gì chúng tôi đưa từ xa", người phụ nữ chia sẻ.

    Người hàng xóm cũng cho biết, bất cứ khi nào nhìn thấy một người phụ nữ đến gần khu nhà của mình, ông Callitxe ngay lật tức chạy vào nhà và nhốt mình lại.

    Được biết, ông Callitxe mắc chứng bệnh tâm lý gọi là gynophobia, một chứng sợ phụ nữ phi lý.

    Theo Boldsky, nỗi sợ hãi này được các chuyên gia cho rằng là một thể rối loạn lo âu xã hội, xuất phát từ những bạo hành đã gặp trong quá khứ. Các chuyên gia cho rằng nỗi sợ hãi này thuộc dạng rối loạn lo âu xã hội. Giống như hầu hết nỗi sợ hãi khác, tình trạng này có một số triệu chứng về thể chất cũng như tâm lý.

    Người bệnh có thể lên cơn hoảng loạn, tức ngực, đổ mồ hôi nhiều, nhịp tim nhanh, khó thở. Có người muốn chạy trốn nếu như được yêu cầu nói chuyện với một người khác phái hoặc có thể đau bụng và ngất xỉu khi ở gần hoặc nghĩ về phụ nữ. Họ hoàn toàn tránh tiếp xúc với phụ nữ nên không bao giờ thích bất kỳ loại tiếp xúc vật lý nào bao gồm cả chuyện ái ân.

    Nguyên nhân chính sự sợ hãi phái đẹp của họ có thể từ những trải nghiệm tiêu cực trong quá khứ của họ. Những tình huống nhất định đã xảy ra khiến họ mặc định rằng mọi phụ nữ đều xấu.

    Ví dụ có người đàn ông bị lạm dụng bởi phụ nữ trong quá khứ khiến họ cảm thấy sợ hãi phái đẹp. Đôi khi, sự lạm dụng đến từ người mẹ. Ngay cả chị, em, bà ngoại hoặc bất kỳ người phụ nữ nào cũng có thể là nguyên nhân cho chứng sợ hãi của người đàn ông.

    Phương pháp điều trị thông thường để thoát khỏi hội chứng này có thể là gây sốc cho bệnh nhân hoặc áp dụng liệu pháp tiếp xúc (va chạm trực tiếp hoặc từ từ với nguồn cơn của hội chứng), sử dụng thuốc an thần, thuốc chống lo lắng hoặc cố gắng đối mặt với nỗi sợ. 

    Như Quỳnh(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-chung-ki-la-khien-nguoi-dan-ong-tu-nhot-minh-trong-nha-suot-55-nam-a595056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan