+Aa-
    Zalo

    Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc họp khẩn về Ukraina

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã triệu tập phiên họp khẩn cấp, theo yêu cầu của Nga, để thảo luận về tình hình Ukraina.

    (ĐSPL) - Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã triệu tập phiên họp khẩn cấp, theo yêu cầu của Nga, để thảo luận về tình hình Ukraina. 
    Tại phiên họp đặc biệt ngày 13/4 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Đại sứ Nga Vitaly Churkin kêu gọi chính quyền Kiev “bắt đầu đàm phán thật sự” và không dùng vũ lực đối với những người biểu tình ở miền đông Ukraina.
    HĐBA LHQ họp khẩn bàn về Ukraina

    Đại sứ Vitaly Churkin: Sử dụng lực lượng vũ trang chống lại người biểu tình sẽ dẫn đến leo thang xung đột.

    Theo đài Tiếng nói nước Nga, Đại sứ Vitaly Churkin cảnh báo rằng đàm phán quốc tế về Ukraina, dự kiến ​​ngày 17/4, có thể bị phá vỡ nếu Kiev sử dụng vũ lực ở miền đông nước này. Ông tuyên bố rằng sử dụng lực lượng vũ trang chống lại người biểu tình sẽ dẫn đến leo thang xung đột.
    Đại sứ Churkin nhấn mạnh Nga kêu gọi cộng đồng quốc tế phải hành động ngay lập tức để ngăn chặn "bước đi vội vàng thiếu cân nhắc từ phía nhà chức trách Ukraina”, có thể dẫn đến thảm kịch.
    Đại sứ Churkin kêu gọi các nước phương Tây hãy ngừng tìm kiếm “bàn tay Matxcơva” trong những sự kiện mới nhất tại Ukraina. Ông bác bỏ những lời khẳng định về chuyện Nga đã tập trung lực lượng quân sự đáng kể ở biên giới với Ukraina chỉ là cáo buộc vô căn cứ.
    HĐBA LHQ họp khẩn bàn về Ukraina

    Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Samantha Power:Matxcơva phải giải thích tại sao nước này lại dồn 40.000 quân đến biên giới với Ukraina.

    Theo BBC, trong phiên họp khẩn của HĐBA LHQ, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Samantha Power nói: “Chúng tôi biết ai là kẻ đứng sau” (các cuộc nổi dậy ở miền đông Ukraina). Bà này cũng nói rằng nếu muốn cuộc đàm phán sắp tới ở Geneva thành công thì Matxcơva phải giải thích tại sao nước này lại dồn 40.000 quân đến biên giới với Ukraina.
    Đây là lần thứ 10 Hội đồng Bảo an triệu tập phiên họp để thảo luận về tình hình Ukraina.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-dong-bao-an-lien-hop-quoc-hop-khan-ve-ukraina-a29221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan