+Aa-
    Zalo

    Hội nghị Ngoại trưởng G7 sẽ tiếp tục duy trì sức ép đối với Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 22/3, Ngoại trưởng của 7 nền công nghiệp phát triển nhất thế giới (G7) đã bắt đầu nhóm họp tại thành phố Toronto của Canada.

    Ngày 22/3, Ngoại trưởng của 7 nền công nghiệp phát triển nhất thế giới (G7) đã bắt đầu nhóm họp tại thành phố Toronto của Canada.

    Sau một loạt các căng thẳng với Nga như vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Skripal tại Anh, vụ không kích chính phủ Syria của phương Tây, cuộc họp Ngoại trưởng G7 là hội nghị cấp cao đầu tiên của Mỹ và các đồng minh.

    Hội nghị Ngoại trưởng G7 là bước chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh các nước G7 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6 tới. - Ảnh: bundesregierung.de.

    Hội nghị Ngoại trưởng G7 tập trung thảo luận về việc duy trì một đường lối cứng rắn với Nga, liên quan đến tình hình tại Ukraine và Syria.

    Ngoại trưởng Đức Heiko Maas đã kêu gọi Nga cùng giải quyết cuộc khủng hoảng ở Syria và đưa ra những quyết định có tính khả thi hơn.

    Bên cạnh đó, Ngoại trưởng G7 cũng lên án Nga sát nhập bán đảo Crimea và ửng hộ lực lượng tại miền Đông Ukraine.

    Hội nghị Ngoại trưởng diễn ra trong 2 ngày (22 và 23/4) nhằm chuẩn bị tốt nhất cho Hội nghị thượng đỉnh các nước G7 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6 tới tại Canada.

    HUYỀN TRANG(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-nghi-ngoai-truong-g7-se-tiep-tuc-duy-tri-suc-ep-doi-voi-nga-a227313.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan