+Aa-
    Zalo

    Hội nghị thượng đỉnh ASEAN sẽ bàn về IS và Ebola

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lãnh đạo các nước tham dự hội nghị thượng đỉnh ASEAN tại Myanmar sẽ bàn về mối đe dọa của phiến quân Hồi giáo IS đối với thế giới và đại dịch Ebola ở châu Phi.

    (ĐSPL) - Lãnh đạo các quốc gia tham dự hội nghị thượng đỉnh ASEAN tại Myanmar sẽ bàn về mối đe dọa của phiến quân Hồi giáo IS đối với thế giới và đại dịch Ebola ở châu Phi.
    Theo tin tức từ BBC, cảnh báo về nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sẽ được đưa ra trong bối cảnh đang có nhiều thông tin cho rằng các phần tử Hồi giáo cực đoan tại Malaysia và Indonesia đã thành lập một đơn vị riêng ở Syria.
    Hội nghị thượng đỉnh ASEAN sẽ bàn về IS và Ebola

    Nhà lãnh đạo các nước sẽ đến Myammar tham dự Hội nghị thượng định ASEAN vào ngày 13/11 tới.

    Một số tín đồ Hồi giáo tại hai quốc gia châu Á này được cho là đã rời quê hương, gia nhập hàng ngũ IS trong năm 2014. Cách đây vài tháng, Malaysia từng xôn xao về câu chuyện một nữ bác sĩ đã bỏ nhà đến Syria để lấy chồng là chiến binh thánh chiến IS.
    Tuyên bố từ hội nghị thượng đỉnh ASEAN dự kiến sẽ nhấn mạnh vào vấn đề chủ nghĩa cực đoan, quá khích và khủng bố phải được giải quyết thông qua một “phương pháp đa phương diện”, tờ báo Australia dẫn lời các quan chức cho biết.
    Hội nghị thượng đỉnh ASEAN, diễn ra song song với Hội nghị thượng đỉnh Đông Á (EAS), sẽ được tổ chức tại thủ đô Naypyidaw của Myanmar, từ ngày 12.11 đến ngày 13.11.
    Dự thảo tuyên bố chung của Hội nghị thượng đỉnh ASEAN sẽ bao gồm các vấn đề liên quan gang đây trên biển Đông và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác, duy trì hòa bình, ổn định và xúc tiến an toàn, an ninh biển khu vực.
    Dự thảo còn nhấn mạnh các nước hiểu rõ tầm quan trọng của việc sớm cho ra Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-nghi-thuong-dinh-asean-se-ban-ve-is-va-ebola-a68736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan