+Aa-
    Zalo

    Hỏi và đáp về bệnh gút

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gút là một bệnh rối loạn chuyển hóa purin, gây sưng, nóng, đỏ, đau, phù nề, căng bóng ở các khớp ngón chân, bàn ngón tay.

    LTS: Bệnh gút gây sưng, nóng, đỏ các khớp và những cơn đau khớp dữ dội, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh. Để giải đáp thắc mắc của độc giả, trang web http://tuvansuckhoe24h.com.vn đã mời PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh, Nguyên Trưởng Khoa Nội Cán bộ A1, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tham gia giao lưu trực tuyến về căn bệnh này.

    Câu hỏi: Tôi (53 tuổi) bị gút ở khớp ngón chân đã 1 năm nay. Nồng độ axit uric trong máu của tôi là 474,34 micromol/lít và phải điều trị bằng colchicin, nhưng bệnh thường tái phát khi ngừng sử dụng thuốc. Xin hỏi, tôi có thể dùng kết hợp với Hoàng Thống Phong được không? (An Khánh, Hà Nam).

    Trả lời: Gút là một bệnh rối loạn chuyển hóa purin, gây sưng, nóng, đỏ, đau, phù nề, căng bóng ở các khớp ngón chân, bàn ngón tay. Anh đã sử dụng colchicin để giảm đau có hiệu quả, tuy nhiên bệnh hay tái phát khi ngừng thuốc – đây là một khó khăn trong điều trị gút hiện nay. Để phòng ngừa tái phát, anh có thể kết hợp dùng sản phẩm hỗ trợ điều trị có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn khi sử dụng lâu dài, điển hình như Hoàng Thống Phong mà anh đề cập.

    Bệnh gút thường khởi phát ở khớp ngón chân.

    Thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, giúp tăng cường chuyển hoá, tăng độ thanh thải axit uric, kết hợp cùng nhiều dược liệu quý khác như: ba kích, thổ phục linh, hoàng bá,… có tác dụng giảm sưng, giảm đau khớp, cải thiện vận động, hạ axit uric, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị gút. Nghiên cứu về tác dụng của Hoàng Thống Phong tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108 theo phác đồ: Cho bệnh nhân dùng thuốc colchicin phối hợp với Hoàng Thống Phong trong 7 ngày, sau đó, chỉ dùng Hoàng Thống Phong đơn độc trong 6 tháng đã cho thấy: 88,9\% bệnh nhân có nồng độ axit uric trở về giới hạn bình thường, không bị tái phát cơn gút cấp và không gặp tác dụng phụ.

    Câu hỏi: Tôi (57 tuổi) đi khám và phát hiện mắc gút với nồng độ axit uric là 6,5 mg/dl. Tôi đã sử dụng Hoàng Thống Phong được 3 tháng. Sau đó, tôi tái khám và kết quả là axit uric trong máu giảm còn 4,8 mg/dl. Bác sĩ cho biết, bệnh gút của tôi đã về mức an toàn. Xin hỏi, tôi có cần tiếp tục sử dụng Hoàng Thống Phong nữa không và dùng lâu dài có ảnh hưởng tới dạ dày không? (Lê Đức Chính, TP. HCM).

    Trả lời: Khi nồng độ axit uric trong máu là 6,5 mg/dl thì bệnh gút đang ở mức độ cảnh báo. Bạn dùng sản phẩm hỗ trợ như Hoàng Thống Phong là hợp lý và đạt kết quả tốt, axit uric đã trở về ngưỡng an toàn.

    Hoàng Thống Phong là sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên dẫn đầu hiện nay trong hỗ trợ điều trị bệnh gút và được nhiều bác sĩ cũng như bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Sản phẩm giúp giảm đau, chống viêm, giảm sưng khớp, tăng cường đào thải axit uric, ngăn chặn cơn gút cấp tái phát mà không gây tác dụng phụ trên dạ dày, do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng lâu dài, kể cả dùng phối hợp với các thuốc khác.

    Điện thoại tư vấn: 04.37757066 / 08.39770707

    Truy cập trang webhttp://benhgut.com.vn để biết thêm thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-va-dap-ve-benh-gut-a44405.html
    Hỏi và đáp về u xơ tử cung

    Hỏi và đáp về u xơ tử cung

    Năm 2014, Nga Phụ Khang đã vinh dự nhận danh hiệu “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng trao tặng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hỏi và đáp về u xơ tử cung

    Hỏi và đáp về u xơ tử cung

    Năm 2014, Nga Phụ Khang đã vinh dự nhận danh hiệu “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng trao tặng.