+Aa-
    Zalo

    Hỏi và đáp về bệnh thoái hóa khớp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - LTS: Thoái hoá khớp là một trong những bệnh xương khớp thường gặp ở người trung niên và cao tuổi, gây sưng đau, cứng khớp.

    LTS: Thoái hoá khớp là một trong những bệnh xương khớp thường gặp ở người trung niên và cao tuổi, gây sưng đau, cứng khớp. Để giải đáp những thắc mắc của độc giả, trang web http://tuvansuckhoe24h.com.vn đã mời PGS.TS Đoàn Văn Đệ, Chủ nhiệm bộ môn Tim - Thận - Khớp - Nội Tiết, Học Viện Quân Y, bệnh viện Quân Y 103 tham gia chương trình giao lưu trực tuyến về căn bệnh này.
    Câu hỏi: Bố tôi năm nay 65 tuổi, thường bị đau ở lưng, hai bên sườn, mông và đầu gối. Xin hỏi, hiện tượng đau đó có phải do bị chèn ép dây thần kinh không? Bố tôi có thể đắp thuốc Cốt Thống Linh ở nhiều khớp khác nhau được không? (Thanh Loan, Hà Nội).
    Trả lời: Bố bạn bị đau ở lưng, sườn, mông, đầu gối có thể là dấu hiệu thoái hóa cột sống thắt lưng và thoái hóa khớp gối. Bạn nên đưa bố đến khám tại các cơ sở chuyên khoa xương khớp, chụp cộng hưởng từ để xác định được vị trí tổn thương dây thần kinh. 
    Về thực phẩm chức năng Cốt Thống Linh, bố bạn hoàn toàn có thể sử dụng ở nhiều khớp khác nhau. Với thành phần chính là cây ô đầu (Vân Nam, Trung Quốc) có tác dụng giảm đau, chống viêm, kết hợp cùng nhiều thảo dược khác như: huyết kiệt, nhũ hương, băng phiến,… Cốt Thống Linh giúp lưu thông máu, giãn mao mạch, giảm sưng, giảm đau thấm sâu trong điều trị thoái hóa khớp mà không gây tác dụng phụ toàn thân nên bố bạn có thể yên tâm sử dụng lâu dài.
    Năm 2014, Cốt Thống Linh đã vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn.
    Câu hỏi: Chồng tôi (65 tuổi) bị thoái hóa khớp gối 2 năm trước, đã dùng Cốt Thống Linh và hết đau nhức, đi lại dễ dàng. Từ đầu năm 2014 đến nay, chồng tôi hay bị đau lưng, nhất là lúc thức dậy buổi sáng. Xin hỏi, chồng tôi có thể tiếp tục dùng thuốc Cốt Thống Linh được không? (Hà Thị Xuân, Hải Phòng).
     
    Ảnh minh họa
    Trả lời: Chồng bác hay bị đau lưng – đây có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý khác nhau như: viêm khớp, sỏi thận,… trong đó, nguyên nhân chủ yếu là do thoái hoá cột sống. Chồng bác nên đến cơ sở chuyên khoa cơ xương khớp để khám và có hướng điều trị.
    Trước đây, chồng bác đã dùng thuốc đắp ngoài Cốt Thống Linh tại khớp gối có hiệu quả, tức là đáp ứng tốt với thuốc. Vì vậy, chồng bác có thể đắp thuốc này ở cột sống lưng để giảm đau, cải thiện vận động. Do có thành phần thảo dược và dưới dạng thuốc đắp ngoài da nên Cốt Thống Linh đã khắc phục được hầu hết nhược điểm của các biện pháp khác. Tác dụng của Cốt Thống Linh đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu tại bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Xanh- Pôn và đều cho thấy: Nhóm dùng Cốt Thống Linh đạt hiệu quả giảm đau nhanh, mạnh, bền vững hơn nhóm dùng thuốc giảm đau chống viêm không steroid; thuốc không gây tác dụng phụ toàn thân.
    Truy cập trang web: http://thoaihoakhopgoi.vn để biết thêm thông tin.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-va-dap-ve-benh-thoai-hoa-khop-a46024.html
    Hỏi và đáp về bệnh vẩy nến

    Hỏi và đáp về bệnh vẩy nến

    Để giải đáp thắc mắc của độc giả, trang web http://tuvansuckhoe24h.com.vn đã mời PGS.TS Phạm Văn Hiển - Nguyên Viện Trưởng Viện Da liễu Quốc gia tham gia chương trình.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hỏi và đáp về bệnh vẩy nến

    Hỏi và đáp về bệnh vẩy nến

    Để giải đáp thắc mắc của độc giả, trang web http://tuvansuckhoe24h.com.vn đã mời PGS.TS Phạm Văn Hiển - Nguyên Viện Trưởng Viện Da liễu Quốc gia tham gia chương trình.

    Hỏi và đáp về bệnh đột quỵ não

    Hỏi và đáp về bệnh đột quỵ não

    LTS: Đột quỵ não (hay tai biến mạch máu não) là một trong những bệnh nguy hiểm hàng đầu hiện nay, có nguy cơ gây tử vong cao đứng thứ 2 trên thế giới.

    Hỏi và đáp về bệnh vẩy da

    Hỏi và đáp về bệnh vẩy da

    LTS: Tiếp tục chương trình tư vấn sức khỏe trực tuyến trên trang web http://tuvansuckhoe24h.com.vn, PGS.TS Trần Lan Anh - Nguyên Trưởng Phòng Đào tạo – Bệnh viện Da liễu