+Aa-
    Zalo

    Hỏi và đáp về bệnh thoái hoá khớp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đau thắt lưng là hiện tượng phổ biến, do nhiều nguyên nhân khác nhau như: thoái hoá khớp, thoát vị đĩa đệm, bệnh lao, viêm nhiễm phần phụ.

    LTS: Thoái hoá khớp là một trong những bệnh xương khớp thường gặp ở người trung niên và cao tuổi, gây sưng đau, cứng khớp. Để giải đáp những thắc mắc của độc giả, trang web http://tuvansuckhoe24h.com.vn đã mời PGS.TS Đoàn Văn Đệ, Chủ nhiệm bộ môn Tim - Thận - Khớp - Nội Tiết, Học viện Quân y, bệnh viện Quân y 103 tham gia chương trình giao lưu trực tuyến về căn bệnh này.
    Câu hỏi: Sau khi sinh, tôi thường xuyên thấy đau nhức lưng, đặc biệt là lúc ngồi lâu. Gần đây, khi thay đổi thời tiết, hai đầu gối của tôi lại hay bị đau và sưng. Xin hỏi, có phải tôi bị thoái hóa khớp không và có thể dùng thuốc đắp ngoài Cốt Thống Linh trong thời gian cho con bú không? (Hoàng Thu, Hà Nội).
    Trả lời: Đau thắt lưng là hiện tượng phổ biến, do nhiều nguyên nhân khác nhau như: thoái hoá khớp, thoát vị đĩa đệm, bệnh lao, viêm nhiễm phần phụ (cổ tử cung, vòi tử cung,…),… Gần đây, chị còn bị sưng đau 2 đầu gối mỗi khi thời tiết thay đổi. Vì vậy, chị cần đến cơ sở chuyên khoa xương khớp để được bác sĩ khám, xác định nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp.
    Chị mới sinh em bé, rất có thể hiện tượng đau lưng liên quan đến việc giãn khớp vùng chậu (nhất là khi thai lớn). Chị nên sử dụng một số phương pháp làm giảm đau lưng dạng dùng ngoài như: đắp, chườm nóng, dùng miếng cao dán hay thuốc đắp ngoài có nguồn gốc thảo dược như Cốt Thống Linh. Với thành phần chính là cây ô đầu (Vân Nam, Trung Quốc) có tác dụng giảm đau, chống viêm kết hợp cùng nhiều thảo dược khác như: huyết kiệt, nhũ hương, băng phiến,… Cốt Thống Linh giúp giảm đau nhức khớp, cải thiện vận động, điều trị thoái hóa khớp mà không phải lo lắng về tác dụng phụ toàn thân, rất phù hợp với trường hợp đang cho con bú như chị.
    Ảnh minh họa.
    Câu hỏi: Bà tôi (81 tuổi) bị thoái hóa khớp gần 2 năm nay. Xin hỏi, các biện pháp điều trị thoái hoá khớp là gì? Bà tôi đã dùng Cốt Thống Linh được 3 tháng và thấy giảm đau tốt. Bà tôi có thể dùng Cốt Thống Linh lâu dài không? (Trần Linh, Hà Nội).
    Trả lời: Bà của bạn đã 81 tuổi nên việc bị thoái hóa khớp là khó tránh khỏi. Nếu bị thoái hoá cột sống cổ, cột sống thắt lưng,… thì các biện pháp điều trị chủ yếu là dùng thuốc giảm đau, có thể kéo giãn cột sống, xoa bóp, bấm huyệt,…
    Bà bạn đã dùng Cốt Thống Linh được 3 tháng và có hiệu quả tốt thì nên tiếp tục duy trì sử dụng. Với thành phần hoàn toàn từ thảo dược, thuốc Cốt Thống Linh giúp lưu thông máu, giãn mao mạch, giảm sưng, giảm đau nhanh, thấm sâu trong điều trị thoái hóa khớp và không gây tác dụng phụ toàn thân nên bà bạn có thể yên tâm dùng lâu dài. Tuy nhiên, bà bạn nên đắp Cốt Thống Linh theo từng đợt, mỗi đợt 20 ngày, sau đó nghỉ khoảng 10-15 ngày rồi đắp tiếp đợt tiếp theo.
    Tác dụng của Cốt Thống Linh đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu khoa học uy tín tại bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Xanh-Pôn và đều cho kết quả tốt.
    Truy cập trang web: http://thoaihoakhopgoi.vn để biết thêm thông tin.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-va-dap-ve-benh-thoai-hoa-khop-a68359.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đau lưng do thoát vị đĩa đệm

    Đau lưng do thoát vị đĩa đệm

    Thoát vị đĩa đệm cột sống là một trong những nguyên nhân gây đau cột sống cổ, đau thắt lưng. Nếu biết cách phòng tránh và điều trị thích hợp sẽ giúp cải thiện sức khỏe.