+Aa-
    Zalo

    Hỏi và đáp về bệnh viêm thanh quản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - LTS: Viêm thanh quản là bệnh thường gặp, dẫn tới rối loạn phát âm, gây khản tiếng, mất tiếng…

    LTS: Viêm thanh quản là bệnh thường gặp, dẫn tới rối loạn phát âm, gây khản tiếng, mất tiếng… Để giải đáp những thắc mắc của độc giả, trang web http://tuvansuckhoe24h.com.vn đã mời GS.TS Ngô Ngọc Liễn - Nguyên Chủ tịch Hội Tai Mũi Họng Hà Nội và các tỉnh phía Bắc tham gia tư vấn trực tuyến về căn bệnh này.
    Câu hỏi: Tôi (35 tuổi) mới phẫu thuật hạt xơ dây thanh và đang uống thuốc bác sĩ kê kết hợp Tiêu Khiết Thanh để hồi phục giọng nói. Sau 5 tuần, tôi đã nói chuyện bình thường và tái khám được bác sĩ đánh giá bệnh tiến triển tốt. Xin hỏi, tôi uống Tiêu Khiết Thanh lâu dài có phòng được bệnh tái phát không? (Lê Hoàng – Bắc Giang).
    Trả lời: Đối với bệnh hạt xơ dây thanh, biện pháp điều trị hiệu quả nhất là phẫu thuật. Sau khi mổ, bạn cần tránh nói to, nói nhiều, giữ vệ sinh vùng họng, miệng hàng ngày,… Để phòng bệnh tái phát, lấy lại giọng nói trong sáng, những sản phẩm thiên nhiên có tác dụng hỗ trợ là lựa chọn của nhiều bệnh nhân, điển hình như Tiêu Khiết Thanh mà bạn đang sử dụng và cho hiệu quả tốt.
    Ảnh minh họa.
    Tiêu Khiết Thanh có thành phần chính là rẻ quạt, giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu đờm, kết hợp với một số dược liệu khác như: bán biên liên, bồ công anh, sói rừng,… nên có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, hỗ trợ điều trị, giúp lấy lại giọng nói trong sáng và phòng ngừa tái phát sau phẫu thuật hạt xơ dây thanh mà không gây tác dụng phụ.
    Năm 2014, Tiêu Khiết Thanh đã vinh dự nhận danh hiệu “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng và giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn. Bạn nên uống sản phẩm này theo từng đợt, mỗi đợt khoảng 3 tháng để có tác dụng tốt nhất.
    Câu hỏi: Mỗi khi thời tiết thay đổi, cháu (23 tuổi) thường xuyên có cảm giác khô họng, nuốt đau, nhiều đờm, tiếng nói khản hoặc mất tiếng. Đây có phải là triệu chứng của viêm thanh quản không? Cháu đọc báo thấy có sản phẩm Tiêu Khiết Thanh trị bệnh thanh quản, cháu sử dụng được không và nên uống như thế nào? (Hoàng Duy – Phú Thọ).
    Trả lời: Với những biểu hiện như vậy thì rất có thể cháu bị khản tiếng, mất tiếng do viêm thanh quản mạn tính. Cháu cần mặc ấm, nhất là vào những ngày thời tiết thay đổi, rét đậm, rét đột ngột. Bên cạnh đó, cháu có thể chườm nóng cổ, pha nước ấm với chanh hay mật ong để uống, kiêng các gia vị kích thích như tiêu, ớt.
    Đồng thời, để hỗ trợ điều trị, cháu có thể dùng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, điển hình như Tiêu Khiết Thanh. Sản phẩm này có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, hỗ trợ điều trị, giảm khản tiếng, mất tiếng, đau rát họng do viêm thanh quản, phòng bệnh tái phát mà không gây tác dụng phụ. Cháu nên uống sau ăn, mỗi ngày 4-6 viên, chia 2 lần và dùng theo từng đợt từ 3–6 tháng để có kết quả tốt nhất.
    Lưu ý: Sản phẩm này là thực phẩm chức năng không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
    Điện thoại tư vấn: 04.37757066 / 08.39770707
    Truy cập trang web: http://khantieng.vn để biết thêm thông tin.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-va-dap-ve-benh-viem-thanh-quan-a55222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hỏi và đáp về bệnh viêm thanh quản

    Hỏi và đáp về bệnh viêm thanh quản

    Các rối loạn về giọng nói xuất hiện với triệu chứng chủ yếu là khản tiếng, mất tiếng do sự rung động của dây thanh không đều, hoặc hai dây thanh khép không kín

      Nguy cơ viêm thanh quản trong mùa hè

    Nguy cơ viêm thanh quản trong mùa hè

    Mùa hè nóng bức, nhu cầu sử dụng nước đá, bật điều hòa, các đồ ăn lạnh như kem, nước giải khát… tăng cao. Tuy nhiên, những thói quen này có thể gây viêm thanh quản, dẫn đ