+Aa-
    Zalo

    Hôm nay (8/1), hội chẩn sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo lịch dự kiến, hôm nay ( 8/1) sẽ tiến hành hội chẩn sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương.

    (ĐSPL) – Theo lịch dự kiến, hôm nay (8/1) sẽ tiến hành hội chẩn sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương.

    Ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương (Ảnh Kiến thức).

    Sáng ngày 6/1, được dẫn lời trên báo Người lao động, Giáo sư Phạm Gia Khải, thành viên Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương cho biết, theo dự kiến ban đầu 15h chiều ngày 6/1, ông và Trưởng ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương Nguyễn Quốc Triệu sẽ bay vào Ðà Nẵng.

    Tuy nhiên, chuyến bay chở ông Nguyễn Bá Thanh đã bị hoãn lại vì thời tiết nhiều sương mù.

    Theo đó, lịch hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, cũng sẽ dời đến thứ Năm, ngày 8/1.

    Tuy nhiên, trong buổi họp do Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương tổ chức chiều ngày hôm qua (7/1), được dẫn lời trên báo Thanh niên, ông Triệu cho biết, hiện tại vẫn chưa có tin tức chính thức về lịch trình chuyến bay đưa ông Thanh về nước điều trị. “Lúc 7h28 (giờ Mỹ) ngày 7/1, tôi đã liên hệ với bộ phận đưa ông Thanh về nước thì chưa có lịch lên đường vì thời tiết bên Mỹ chưa tốt”, ông Triệu cho hay.

    Video liên quan:

    Thông tin chính thức về sức khoẻ của ông Nguyễn Bá Thanh

    Về thông tin cụ thể bệnh tình của ông Nguyễn Bá Thanh, ông Trần Huy Dụng, Phó trưởng ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương cho biết, ông Thanh bị bệnh từ tháng 5/2014, được đưa vào bệnh viện 108 để điều trị rối loạn sinh tủy. Sau đó, vào tháng 6 – 7/2014, ông Thanh được đưa sang Singapore điều trị mỗi tháng 1 tuần rồi về nước.

    Theo tư vấn của bác sỹ bên Singapore, ông Thanh đã được đưa sang Mỹ để điều trị bệnh từ tháng 8/2014 vừa qua. Đến nay, ông Thanh đã điều trị hóa chất 3 đợt để chuẩn bị cho việc ghép tủy.

    Tuy nhiên, đến thời điểm này, do chưa đủ điều kiện để ghép tủy nên các bác sĩ thống nhất đưa ông Thanh về nước điều trị theo phác đồ điều trị của các giáo sư, bác sĩ người Mỹ và các giáo sư, bác sĩ đầu ngành của Việt Nam.

    Về khả năng chữa khỏi bệnh cho ông Thanh, ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ Trung ương cho biết: "Gia đình ông Thanh đề nghị và chúng tôi báo cáo cấp trên về điều trị ở Đà Nẵng gần nhà, các giáo sư hội đồng chuyên môn trực tiếp hội chẩn và cho phác đồ, chủ yếu là dùng thuốc gì, điều trị thế nào.

    Tuy điều trị ở Đà Nẵng nhưng chất lượng là Trung ương. Chúng tôi đã sang bệnh viện bên Mỹ. Về Việt Nam, Giáo sư Mỹ cho biết phải điều trị nâng cao thể trạng để tiếp tục thực hiện phác đồ tiếp theo. Đã có hai người đồng ý cho tủy để ghép, tuy nhiên thể trạng chưa cho phép để ghép.

    Tiềm năng con người không lường được, tiên lượng phải dè dặt. Có những người tiên lượng qua khỏi nhưng không qua khỏi và ngược lại. Phải ông Thanh về mới trả lời được là hồi phục được hay không."

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-81-hoi-chan-suc-khoe-cua-ong-nguyen-ba-thanh-a78265.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan