+Aa-
    Zalo

    Hơn 1.000 hiện vật bị mất tích từ toà nhà chính phủ Sri Lanka

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục Khảo cổ học Sri Lanka cho biết, rất khó để có được thông tin cụ thể và rõ ràng về số lượng chính xác cổ vật bị mất tích, mặc dù cảnh sát ước tính rằng nó có thể lên tới hơn 1.000.

    Hơn 1.000 đồ tạo tác có giá trị, bao gồm các món đồ cổ, được cho là đã mất tích khỏi phủ Tổng thống Sri Lanka và dinh thự chính thức của Thủ tướng tại Temple Trees ở thủ đô Colombo, sau khi những người biểu tình chống chính phủ tràn vào khu vực này hồi đầu tháng 7, NDTV dẫn thông tin từ cảnh sát Sri Lanka cho biết hôm 23/7 (giờ địa phương). 

    Ngày 9/7, những người biểu tình chống chính phủ đã chiếm dinh thự của cựu Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa và cựu Thủ tướng Ranil Wickremesinghe sau khi vào cơ sở của họ và phóng hỏa một trong những tòa nhà, phản đối việc chính phủ xử lý cuộc khủng hoảng kinh tế chưa từng có tại đất nước này. 

    Dựa trên các cuộc điều tra ban đầu, ít nhất 1.000 món đồ có giá trị, bao gồm cả đồ tạo tác quý hiếm đã bị mất tích khỏi phủ Tổng thống cũng như dinh thự chính thức của Thủ tướng, cổng thông tin điện tử Colombo Page dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết.

    Các đội điều tra đặc biệt đã được thành lập để bắt đầu một cuộc điều tra.

    hon 1 000 hien vat bi mat tich tu toa nha chinh phu sri lanka
    Các đội điều tra đặc biệt đã được thành lập để tìm hiểu về vụ việc. Ảnh: NDTV.

    Một quan chức cấp cao của Cục Khảo cổ học Sri Lanka nói với tờ Sunday Lankadeepa rằng, rất khó để có được thông tin cụ thể và rõ ràng về số lượng chính xác cổ vật bị mất tích, mặc dù cảnh sát ước tính rằng nó có thể lên tới hơn 1.000.

    Tổng thống mới đắc cử của Sri Lanka, ông Ranil Wickremesinghe, cho biết ông tôn trọng quyền của những người biểu tình được tiến hành biểu tình một cách hòa bình nhưng ông khẳng định sẽ không cho phép một tòa nhà chính phủ khác như phủ Tổng thống hay dinh Thủ tướng bị chiếm dụng.

    Ông Wickremesinghe cho biết ông đã ủy quyền cho lực lượng vũ trang Sri Lanka và cảnh sát thực hiện bất kỳ hành động nào cần thiết để ngăn người dân xông vào các cơ sở công cộng và cản trở Quốc hội. "Đừng cản trở các nghị sĩ và quốc hội thực hiện nhiệm vụ của họ", ông nói.

    Trong một cuộc đột kích trước rạng sáng hôm 22/7, lực lượng an ninh Sri Lanka đã đột nhập vào một địa điểm của những người biểu tình chống chính phủ tại Galle Face, nơi có một số văn phòng chính phủ.

    Bích Thảo(Theo NDTV) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-1-000-hien-vat-bi-mat-tich-tu-toa-nha-chinh-phu-sri-lanka-a545597.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan