+Aa-
    Zalo

    Hơn 10 năm, thanh niên 22 tuổi có thể đi vệ sinh bình thường sau vụ tai nạn kinh hoàng

    (ĐS&PL) - Vụ tai nạn khiến nam thanh niên 22 tuổi bị bỏng 2 tay, đùi và dương vật, sau hơn 10 năm, bệnh nhân được các bác sĩ tạo hình dương vật giả để có thể đi vệ sinh như những nam thanh niên bình thường.

    Tháng 10/2023, N.V.N. (22 tuổi, quê Vĩnh Phúc) vừa được các bác sĩ tại khoa Phẫu thuật tạo hình Thẩm mỹ và Hàm mặt phối hợp cùng bác sĩ khoa Phẫu thuật Thận tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E phẫu thuật thành công tạo hình dương vật giả để N. có thể trở lại như những nam thanh niên bình thường.

    Theo chia sẻ từ mẹ N., con trai chị gặp tai nạn bởi điện cao áp từ khi mới lên 9 tuổi, vụ tai nạn khiến N., cụt 2 cẳng tay, đùi và dương vật bị bỏng vô cùng nặng. Để cứu sống N., bác sĩ buộc phải cắt bỏ 2 cẳng tay và toàn bộ dương vật của em.

    Từ một cậu bé vô lo vô nghĩ, N., trải qua nhiều cuộc phẫu thuật khác nhau để điều trị hậu quả do bỏng điện để lại.

    “Khi con gặp nạn, gia đình chỉ mong đưa con thật nhanh đến bệnh viện để có thể cứu được mạng sống của con. Về sau gia đình cũng hỏi bác sĩ có tạo hình lại được dương vật cho cháu hay không. Bác sĩ cũng động viên khi con 18 tuổi có thể tạo hình lại", mẹ N. chia sẻ.

    Sau thời gian điều trị, N. dần làm quen với tình trạng sức khoẻ. Em tự tập cầm đũa, tự vệ sinh cá nhân, tự đi xe máy, lái ô tô, học tập mà không cần nhờ sự trợ giúp của người thân. “Em vô cùng tự lập, lên cấp 3 em đã tự làm kinh doanh, có thu nhập lo cho bản thân và giúp đỡ bố mẹ. Em mạnh mẽ và đầy nghị lực nên gia đình cũng bớt lo hơn”, mẹ N. tâm sự.

    Thế nhưng, là một người mẹ, mẹ N. khi thấy các bạn cùng trang lứa yêu đương, chị thấy con tự ti. Chị động viên con rằng y học hiện nay đã phát triển nên chắc sẽ có cách giúp cho con.

    Được sự động viên từ mẹ, N. đã lên mạng và tìm hiểu về phẫu thuật tạo hình dương vật, tuy nhiên do COVID-19, ca phẫu thuật phải hoãn lại. Mãi đến năm 2023, kế hoạch tái tạo bộ phận sinh dục của N. mới được tiếp tục.

    Tháng 10/2023, N., được phẫu thuật tạo hình dương vật để trở lại như người bình thường.

    “Ca phẫu thuật được bác sĩ thông báo thành công khiến 2 mẹ con vô cùng vui mừng và hạnh phúc sau nhiều năm trông chờ mỏi mòn. Tôi không ngờ các bác sĩ Việt Nam… lại giỏi thế. Các bác sĩ có thể thực hiện được ca tạo hình dương vật cho con tôi dù trước đó nó bị bỏng khá nặng, sẹo chằng chịt.”, mẹ nam bệnh nhân xúc động chia sẻ.

    40526298036881683314068451715464448863915920n
    Ca phẫu thuật bệnh nhân. Ảnh: BSCC

    Ths.BS Nguyễn Đình Minh, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình Thẩm mỹ và Hàm mặt, Bệnh viện E cho biết, đây là một ca mổ khó, vô cùng phức tạp. “Để ca mổ thành công, chúng tôi đã nhờ sự tư vấn, hội chẩn bởi GS.Trần Thiết Sơn, Chủ nhiệm Bộ môn Phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ  (Trường Đại học Y Dược – Đại học Quốc gia Hà Nội) cùng các bác sĩ khoa Phẫu thuật Thận tiết niệu và Nam học”, BS Minh cho hay.

    Theo BS Minh, đánh giá tình trạng ban đầu của bệnh nhân, các bác sĩ nhận thấy toàn bộ phần dương vật và bìu dính chặt vào phần đùi.

    “Bệnh nhân trước đó đã được bác sĩ mở thông đường tiểu nên phải đi tiểu ngồi. Kiểm tra hình ảnh phim trước khi chụp không thấy rõ niệu đạo của bệnh nhân do sẹo dính chằng chịt. Bệnh nhân phải trải qua 2 thì mổ: tạo hình niệu đạo và tạo hình lại dương vật. Đây là một ca mổ mà ekip có sự tham gia của nhiều chuyên khoa và được đánh giá rất khó về mặt chuyên môn”, BS Minh cho hay.

    TS.BS Nguyễn Đình Liên, Trưởng khoa Phẫu thuật thận tiết niệu và nam học (Bệnh viện E) cho biết, trục niệu đạo của bệnh nhân biến đổi, nhiều lỗ rò. Mổ tìm niệu đạo rất khó khăn.

    Trước đó, bệnh nhân cũng đã được mổ tạo lỗ tiểu lệch thấp chủ động để bệnh nhân có thể đi tiểu được vào lúc nhỏ nên bệnh nhân vẫn còn di tích của niệu đạo cũ.

    Quá trình phẫu tích bác sĩ đã rất tỉ mỉ, bám sát giải phẫu. May mắn các bác sĩ đã phẫu tích được di tích của vật hang hai bên, tìm được niệu đạo bị xoắn và xơ hóa của bệnh nhân.

    photo1701501869405 1701501869558986106204
    Sau một tháng trải qua phẫu thuật, bệnh nhân có thể đi tiểu đứng như những nam thanh niên bình thường

    Sau đó, các bác sĩ đã tạo hình phần niệu đạo bị mất bằng niêm mạc miệng và gắn với di tích niệu đạo cũ. Sự thành công của ca mổ thì một đã giúp cho việc tạo hình dương vật ở thì 2 diễn ra dễ dàng hơn.

    10 ngày sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân ổn định, dương vật hồng, sức sống tốt. Dương vật đã quen với vị trí mới mềm mại hồng hào. Bệnh nhân đã hết cảm giác căng tức, sẹo xung quanh đã liền tốt.

    Trong quá trình chăm sóc hơn 1 tháng, do trước đây bệnh nhân đi vệ sinh qua lỗ tiểu vùng bìu nên dòng nước tiểu bị chậm lại, xuất hiện nhiều sỏi ở hệ tiết niệu cộng với việc nằm tại chỗ một thời gian khiến canxi lắng đọng và tạo rất nhiều sỏi trong lòng bàng quang gây tắc đường tiểu. Các bác sĩ chuyên khoa tiết niệu đã phải dùng nội soi laser tán sỏi để đảm bảo đường tiểu được thông suốt.

    “Sau hơn 1 tháng điều trị, phần dương vật của bệnh nhân đã được tạo hình một cách hoàn chỉnh, kích thước dương vật phù hợp với cơ thể bệnh nhân. Điều quan trọng là phần niệu đạo được tạo hình lại đã thông suốt và không có hiện tượng rò rỉ, nước tiểu chảy tốt qua miệng sáo của dương vật mới được tạo hình, bệnh nhân đã có thể đi tiểu đứng như người bình thường”, BS Liên cho hay.

    *Tên nhân vật và quê quán đã được thay đổi

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-10-nam-thanh-nien-22-tuoi-co-the-di-ve-sinh-binh-thuong-sau-vu-tai-nan-kinh-hoang-a601998.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan