+Aa-
    Zalo

    "Hot boy" Malaysia 25 tuổi trở thành bộ trưởng trẻ nhất trong lịch sử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 2/7, Syed Saddiq Abdul Rahman, 25 tuổi, đã tuyên bố nhậm chức Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia, trở thành người trẻ nhất trong lịch sử nội các nước này.

    Ngày 2/7, Syed Saddiq Abdul Rahman, 25 tuổi, đã tuyên bố nhậm chức Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia, trở thành người trẻ nhất trong lịch sử nội các nước này.

    Ông Syed Saddiq Abdul Rahman - Ảnh: Facebook.

    Theo Channel NewsAsia, ông Syed Saddiq, 25 tuổi, là một trong số 13 Bộ trưởng và 23 Thứ trưởng tham dự nghi lễ nhậm chức tại Cung điện Hoàng gia trước sự chứng kiến của Quốc vương Malaysia Sultan Muhammad V.

    "Chúng tôi hy vọng sự bổ nhiệm này sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn, tạo điều kiện cho người trẻ đấu tranh vì chính mình trong tương lai. Người trẻ không chỉ là lãnh đạo trong tương lai mà còn cả hiện tại", Syed Saddiq trả lời báo chí sau lễ tuyên thệ.

    Ông Syed Saddiq nói thêm rằng, điều quan trọng nhất ông muốn làm khi trở thành Bộ trưởng là thay đổi thái độ đối với đất nước của thanh niên Malaysia. Ông Syed Saddiq cam kết sẽ tiếp tục hướng vấn đề thanh niên trở thành trọng tâm trong lộ trình phát triển đất nước.

    “Chính phủ hiện nay tại Malaysia luôn quan tâm và đặt ưu tiên hàng đầu cho những ý tưởng và đóng góp quan trọng đối với đất nước dù ý tưởng và đóng góp đó đến từ bất kỳ ai”, ông Syed Saddiq nhấn mạnh.

    Vì còn trẻ, nên Syed Saddiq đã yêu cầu các nhân viên trong bộ coi ông như một người anh em. - Ảnh: Facebook

    Bộ trưởng Syed tốt nghiệp ngành Luật Trường ĐH Hồi giáo Quốc tế (IIU). Gần đây, anh từ chối học bổng của Trường ĐH Oxford danh tiếng để theo đuổi bằng thạc sĩ về chính sách công.

    Được cho là một người nhanh nhạy, trước khi bước vào chính trường, anh từng thắng giải tại cuộc thi tranh biện châu Á đến 3 lần. Tân bộ trưởng Malaysia có được vị trí trong nghị viện sau cuộc bầu cử lần thứ 14, đánh bại ứng viên Datuk Seri Razali Ibrahim – cựu Thứ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao giai đoạn 2009 – 2013.

    Anh Syed Saddiq bắt đầu nổi lên trong chính giới Malaysia vào năm 2016 khi ông cùng 24 thanh niên khác thành lập nhóm mang tên “Thay đổi do Thế hệ trẻ dẫn dắt”. Nhóm này ra tuyên bố phản đối việc Thủ tướng Malaysia Najib Razak tiếp tục nắm quyền sau bê bối liên quan đến dự án phát triển mang tên 1Malaysia Development Berhad (1MDB).

    Vận động viên hàng đầu Malaysia Lee Chong Wei cho biết anh mong chờ cuộc gặp với tân bộ trưởng và hy vọng vị bộ trưởng này sẽ làm việc hiệu quả. “Đây là một hơi thở mới cho chính trường ở Malaysia. Theo chúng tôi biết thì cựu bộ trưởng Khairy đã làm tốt".

    Người tiền nhiệm của ông Syed, Khairy Jamaluddin, cũng là bộ trưởng trẻ nhất Malaysia khi được bổ nhiệm vào nội các ở tuổi 37 vào năm 2013.

    Bộ trưởng Syed Saddiq được đánh giá cao bởi sức trẻ và sự quyết tâm sẽ mang đến những ý tưởng mới cho nền thể thao của Malaysia.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hot-boy-malaysia-25-tuoi-tro-thanh-bo-truong-tre-nhat-trong-lich-su-a235230.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan