+Aa-
    Zalo

    Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Huế chỉ đạo nóng sau vụ nam sinh lớp 6 tử vong trong giờ ra chơi

    (ĐS&PL) - Sau sự việc nam sinh tử vong tại trường Lý Tự Trọng (Huế), Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Huế yêu cầu các trường tiểu học và THCS tăng cường quản lý học sinh không chỉ trong giờ học mà cả giờ ra chơi.

    Theo báo Người Lao Động, ngày 5/4, ông Nguyễn Thuận, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết đã vận động các trường đến thăm hỏi, động viên chia sẻ gia đình em H.V.G.B (học sinh lớp 6 Trường THCS Lý Tự Trọng, phường Phú Hậu, TP.Huế) tử vong khi xô xát với bạn tại trường.

    Ông Thuận cho biết hiện cơ quan chức năng đã mời học sinh N.Đ.Th (lớp 6) và những em chứng kiến để làm việc, điều tra nguyên nhân.

    Theo thông tin ban đầu, vụ việc thương tâm xảy ra sáng cùng ngày vào giờ ra chơi của trường.

    Lúc này, Th và B ở lại lớp và xảy ra mâu thuẫn trong việc xả rác trong lớp học. Sau đó cả hai lao vào đánh nhau và B bị ngã xuống nền, trúng vào chỗ hiểm ngất xỉu. Các bạn học thấy vậy liền đưa B đi cấp cứu, tuy nhiên em đã qua đời.

    Theo nhiều bạn học chứng kiến vụ việc, giữa B và Th lúc đó xảy ra xô xát bằng tay chân, chứ không sử dụng hung khí.

    hue nam sinh lop 6 tu vong sau khi xo xat voi ban cung lop1
    Trường THCS Lý Tự Trọng ở TP.Huế - nơi xảy ra sự việc đáng tiếc - Nguồn: Báo Giao Thông.

    Ông Thuận nói rằng sau khi sự việc xảy ra, sở đã hướng dẫn nhà trường hỗ trợ các thủ tục cần thiết để giúp đỡ cho gia đình nạn nhân và phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

    Được biết, B là con thứ 3 trong gia đình 4 chị em, cha làm nghề chở đá thuê, mẹ ai thuê gì làm đó, họ sống ở chung cư Bãi Dâu, phường Phú Hậu. Qua sự việc trên, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Huế cũng sẽ có những hỗ trợ cho gia đình nam sinh này. 

    Cũng theo ông Thuận, sau sự việc xảy ra Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Huế đã có yêu cầu các trường tiểu học và THCS tăng cường quản lý học sinh không chỉ trong giờ học mà cả giờ ra chơi.

    "Từ đầu năm học chúng tôi cũng có rất nhiều công văn yêu cầu tăng cường quản lý, phòng chống bạo lực học đường, đảm bảo an toàn thực phẩm. Đây là sự việc đang tiếc, xảy ra vào giờ ra chơi", ông Thuận nói thêm.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hue-nam-sinh-lop-6-tu-vong-sau-khi-xo-xat-voi-ban-cung-lop-a571269.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan