+Aa-
    Zalo

    Huyện ở Hà Nội hoãn kiểm tra trực tiếp lớp 1, 2 sau một ngày mở cửa trường

    (ĐS&PL) - Sau khi cho học sinh khối 1, 2 đến trường để ôn tập và kiểm tra học kỳ trực tiếp, huyện Mê Linh dừng mở cửa trường học do diễn biến dịch COVID-19 phức tạp.

    Sáng 6/1, ngày đầu tiên, hàng nghìn học sinh lớp 1,2 của huyện Mê Linh háo hức đến trường kiểm tra học kỳ trực tiếp.

    Tuy nhiên, chỉ mới được một ngày, huyện này quyết định hoãn kế hoạch ôn tập và kiểm tra trực tiếp đối với toàn bộ học sinh lớp 1,2 của huyện này vì diễn biến dịch có chiều hướng phức tạp.

    Trao đổi với Dân trí tối 6/1, ông Nguyễn Văn Hậu, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mê Linh cho biết, theo kế hoạch, từ ngày 5-7/1, học sinh lớp 1,2 trên địa bàn toàn huyện sẽ hoàn thành việc ôn tập và kiểm tra học kỳ bằng hình thức trực tiếp.

    Tuy nhiên đến tối 6/1, theo rà soát tình hình dịch bệnh, trên địa bàn huyện có diễn biến phức tạp với việc xuất hiện một số ca F0.

    Do vậy, địa phương này hoãn đến trường kiểm tra học kỳ trực tiếp đối với khối học sinh lớp 1,2 trong ngày 7/1 so với kế hoạch trước đó.

    huyen o ha noi hoan kiem tra truc tiep lop 1 2 sau mot ngay mo cua truong dpsl 1
    Học sinh huyện Mê Linh, Hà Nội hoãn kiểm tra trực tiếp lớp 1, 2 sau một ngày tới trường. Ảnh minh họa 

    Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mê Linh cũng cho biết, tính đến sáng 6/1, khoảng 3.600 học sinh lớp 1,2 trên địa bàn huyện Mê Linh đến trường kiểm tra học kỳ trực tiếp vì địa phương này chủ yếu có các xã phường thuộc vùng 1, một số xã thuộc vùng 2.

    Do phải chia ca sáng/chiều để đảm bảo giãn cách, mỗi học sinh ngồi một bàn nên đến chiều cùng ngày, 10 trường tiểu học còn lại trên địa bàn tiếp tục hoàn thành việc kiểm tra học kỳ với các khối lớp này.

    Trước đó, VnExpress dẫn lời ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, huyện Mê Linh là đơn vị đầu tiên ở Hà Nội báo cáo và triển khai kiểm tra trực tiếp với học sinh lớp 1, 2.

    Vào cuối tháng 12, Sở GD&ĐT Hà Nội ban hành hướng dẫn kiểm tra định kỳ, trong đó cho phép các trường tiểu học linh hoạt hình thức kiểm tra với học sinh lớp 1, 2, tùy thuộc điều kiện cơ sở vật chất và tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

    Nếu kiểm tra trực tiếp, các trường phải lập kế hoạch, thời gian kiểm tra; tổ chức họp cha mẹ học sinh để phổ biến, hướng dẫn, tạo sự đồng thuận.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huyen-o-ha-noi-hoan-kiem-tra-truc-tiep-lop-1-2-sau-mot-ngay-mo-cua-truong-a524962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan