+Aa-
    Zalo

    Huỳnh Thanh Quang - Hành trình đồng hành cùng chiếc máy ảnh ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiếp ảnh gia Huỳnh Thanh Quang ghi dấu ấn trong lòng người yêu nhiếp ảnh với những bộ ảnh đời thường, chân thực. Hành trình đồng hành cùng chiếc máy ảnh ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của vị nhiếp ảnh gia trẻ vẫn đang truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

    anh 1nhiepanh

    Anh Huỳnh Thanh Quang chia sẻ, ngay từ khi còn nhỏ anh đã thích những môn năng khiếu sáng tạo hơn là lý thuyết khô khan. Anh cũng sớm nhận ra đam mê của mình qua từng bức ảnh. Chính vì thế nên anh Thanh Quang quyết định đã đến lúc đánh thức tình yêu đánh thức bản thân bằng công việc mình yêu thích.

    Giai đoạn bắt đầu, anh Huỳnh Thanh Quang cũng đã phải trải qua không ít khó khăn. Bản thân anh phải tự mình làm thêm nhiều công việc khác để kiếm tiền mua máy ảnh. Nhưng với quan niệm tuổi trẻ chỉ có một lần, anh Quang không ngại theo đuổi đam mê dù có vất vả, nhiều khó khăn. Chỉ cần nghĩ đến việc được cháy với nhiệt huyết cũng là một thành công và động lực để anh nỗ lực.

    anh 2nhiepanh

    Bên cạnh khó khăn về vật chất, anh Huỳnh Thanh Quang cũng phải nỗ lực không ít để học hỏi kiến thức. Gia đình vốn không có ai theo đuổi công việc tương tự, bản thân anh tự mình mày mò, trau dồi kiến thức. Trên hành trình tiếp thu kiến thức, anh Huỳnh Thanh Quang cũng may mắn gặp được những người thầy, những người bạn cùng chung chí hướng. Từ đó anh thu nhặt được không ít những bài học bổ ích phục vụ cho quá trình làm nghề về sau.

    Hành trình đồng hành cùng chiếc máy ảnh của anh Huỳnh Thanh Quang trải qua rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Anh Huỳnh Thanh Quang thường chụp chân dung, tình yêu đôi lứa, gia đình, thiên nhiên,... Anh Quang chia sẻ, mỗi nhân vật, mỗi câu chuyện đều để lại cho anh những ấn tượng, cảm xúc sâu đậm.

    anh 3nhiepanh 1

    Chia sẻ về quan điểm làm nghề, anh Huỳnh Thanh Quang thẳng thắn: "Với mình, mỗi lần có cơ hội đi chụp ảnh đều sẽ là một câu chuyện đặc biệt. Là một nhiếp ảnh gia, không chỉ biết cách bấm nút và chụp lại những khoảnh khắc mà đằng sau ống kính mình phải biết truyền tải đến người xem một câu chuyện bằng tất cả các yếu tố như góc máy, ánh sáng, mỹ thuật,... Để từ đó những tác phẩm của mình không chỉ đẹp mà còn có hồn. Muốn làm được điều đó, bản thân Quang cũng như nhiều nhiếp ảnh gia khác cần tích lũy thêm nhiều kiến thức và trải nghiệm về cuộc sống để thổi hồn cho những sản phẩm của mình".

    anh 4nhiepanh

    Những hình ảnh của anh Huỳnh Thanh Quang được rất nhiều trang web lớn chuyên về nhiếp ảnh chia sẻ và được nhiều cư dân mạng biết đến. Từ đó, càng nhiều người biết đến anh chàng nhiếp ảnh gia tài năng Huỳnh Thanh Quang này. Cũng từ đó mà anh Quang có thêm nhiều người bạn đồng hành, kết nối được thêm nhiều bạn và cả những người hâm mộ anh.

    Với một công việc mang tính nghệ thuật cao, đòi hỏi phải có con mắt nghệ thuật cùng những cảm xúc đặc biệt, anh Huỳnh Thanh Quang cho rằng bản thân còn phải học hỏi thêm nhiều điều. Hiện tại, anh Quang khẳng định sẽ tận dụng lợi thế là sức trẻ và môi trường làm việc cởi mở, năng động để liên tục học hỏi và phát triển bản thân.

    anh 5nhiepanh

    Nhiếp ảnh gia Huỳnh Thanh Quang chia sẻ, những thời điểm gặp phải khó khăn, căng thẳng, mệt mỏi thì anh thường xem lại những bộ ảnh của mình từ những ngày đầu tiên. Khi đó động lực trong anh như sống dậy, bản thân đã vượt qua được những giai đoạn khó khăn nhất thì bây giờ cũng không còn gì có thể cản bước được anh. Về dự định trong tương lai, anh Huỳnh Thanh Quang cho biết sẽ tiếp tục theo đuổi sự nghiệp nhiếp ảnh nghiêm túc và hy vọng sẽ ghi được nhiều dấu ấn hơn trong nghề.

    Minh Huy

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huynh-thanh-quang-hanh-trinh-dong-hanh-cung-chiec-may-anh-ghi-lai-nhung-khoanh-khac-dang-nho-a560927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan