+Aa-
    Zalo

    Hy Lạp sẽ không gửi hệ thống phòng không S-300 cho Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis nhấn mạnh rằng sự ủng hộ dành cho Ukraine sẽ không phụ thuộc vào khả năng quốc phòng của Hy Lạp.

    Tờ The Odessa Journal đưa tin, các nhà chức trách Hy Lạp không có ý định chuyển giao hệ thống tên lửa phòng không S-300 cho Ukraine để đảm bảo quốc phòng. Thủ tướng Kyriakos Mitsotakis đã nêu lên điều này. Tại một cuộc họp báo, phóng viên đã đặt câu hỏi cho người đứng đầu chính phủ Hy Lạp rằng liệu nước này có chuẩn bị các hệ thống phòng không S-300 để gửi tới Ukraine hay không.

    "Những câu hỏi này không có giá trị. Chúng tôi nhiều lần tuyên bố rằng không hy sinh an ninh quốc phòng của đất nước để hỗ trợ Ukraine", Thủ tướng Mitsotakis đề cập về thông tin Hy Lạp lên kế hoạch chuyển S-300 cho Ukraine.

    Sau đó, ông đề cập đến một thỏa thuận với Đức để cung cấp cho Ukraine các xe bọc thép BMP-1 cũ của Hy Lạp để đổi lấy những chiếc Marder 1A3 của Đức, ông nói rằng các cuộc đàm phán vẫn đang diễn ra.

    "Các cuộc đàm phán về quyết định này đang diễn ra, tôi chưa thể cung cấp thêm thông tin về vấn đề này ngoài những gì đã biết", Thủ tướng Mitsotakis nói.

    hy lap se khong gui he thong phong khong s 300 cho ukraine
    Hệ thống phòng không S-300. Ảnh: The Odessa Journal.

    Các tổ hợp S-300 được thiết kế để bảo vệ các cơ sở công nghiệp và hành chính, căn cứ quân sự và sở chỉ huy trước các cuộc tấn công trên không của đối phương. Hệ thống phòng không có khả năng bắn hạ các mục tiêu đạn đạo và khí động học.

    AFP đưa tin ngày 11/9 cho biết, chính phủ các nước phương Tây đang vận động các nhà sản xuất vũ khí của họ tăng cường sản xuất và bổ sung kho dự trữ đã bị hao hụt đáng kể, do phải hỗ trợ cho Ukraine trong cuộc chiến chống lại Nga kéo dài hơn 6 tháng qua.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã thông báo về cuộc họp với những nhân vật phụ trách về vũ khí của các nước đồng minh nhằm đưa ra những kế hoạch dài hạn hỗ trợ cho Ukraine và củng cố kho vũ khí dự trữ của chính các nước đồng minh.

    "Họ sẽ thảo luận về cách các cơ sở công nghiệp quốc phòng của chúng ta có thể trang bị tốt nhất cho các lực lượng trong tương lai của Ukraine những vũ khí mà họ cần", ông Austin nói. 

    Bích Thảo (Theo The Odessa Journal) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-lap-se-khong-gui-he-thong-phong-khong-s-300-cho-ukraine-a550794.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan