+Aa-
    Zalo

    Indonesia: Bị chỉ trích vì tổ chức đám cưới xa hoa cho chó cưng

    (ĐS&PL) - Hai phụ nữ Indonesia đã bị chỉ trích dữ dội và phải tổ chức họp báo xin lỗi sau khi tổ chức đám cưới xa hoa cho chó cưng.

    Vào ngày 15/7, hai chú chó dòng Alaskan Malamute được tổ chức đám cưới tại một trung tâm mua sắm cao cấp ở Jakarta, Indonesia.

    Hình ảnh được được đăng tải cho thấy, hai chú chó này được mặc trang phục truyền thống của người Java - một nhóm dân tộc chủ yếu trên đảo chính Java của Indonesia.

    Đám cưới có sự tham dự của chủ nhân, người thân của họ. Được biết, chi phí cho đám cưới này lên đến 200 triệu rupiah (hơn 314 triệu đồng).

    Ngay sau khi hình ảnh đám cưới trên được lan truyền trên mạng xã hội đã khiến chủ nhân hai chú chó bị chỉ trích dữ dội. Vào ngày 19/7, chủ nhân hai chú chó đã phải tổ chức họp báo để xin lỗi.

    indonesia bi chi trich vi to chuc dam cuoi xa hoa cho cho cung 1
    Hai chú chó dòng Alaskan Malamute được tổ chức đám cưới tại một trung tâm mua sắm cao cấp ở Jakarta.

    Cô Indira Ratnasari, chủ nhân của chó cái Luna chia sẻ, "Chúng tôi rất lấy làm tiếc và muốn gửi lời xin lỗi tới những người đam mê văn hóa Java và tất cả người dân Indonesia đã cảm thấy khó chịu và tổn thương vì sự việc này".

    Cô cũng cho biết bản thân không có ý định xúc phạm văn hóa Indonesia và Java. Theo truyền thông địa phương, Indira Ratnasari đang làm việc trong văn phòng Tổng thống Indonesia.

    Về phía chủ nhân của chó đực Jojo, cô Valentine Cahandra khẳng định đám cưới diễn ra để quảng bá văn hóa Java.

    Tuy nhiên nhiều người Indonesia đã lên mạng xã hội để lên án đám cưới dành cho chó là tốn kém. Có người cho rằng, "Lãng phí tài sản của họ một cách không cần thiết, thay vào đó họ nên giúp đỡ những người gặp khó khăn". Người khác cho rằng, "Thật lãng phí tiền bạc và coi thường ý Thượng đế. Luân thường đạo lý bị chà đạp bởi thói thích thể hiện".

    Được biết, tại Indonesia, sự phô trương giàu có thường bị phản đối, chỉ trích.

    Ở Jakarta, mức lương tối thiểu hàng tháng của một người là 4,9 triệu rupiah (tương đương với 327 USD). Ngân hàng thế giới năm 2022 cũng cho biết, có khoảng gần 1/10 trong số 270 triệu dân Indonesia hiện đang phải sống dưới mức nghèo khổ.

    Trong một bài phát biểu vào tháng 3 vừa qua, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cũng yêu cầu các quan chức không được phô trương cuộc sống xa hoa của mình theo những cách "không phù hợp", trong đó có các bài đăng trên mạng xã hội.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-bi-chi-trich-vi-to-chuc-dam-cuoi-xa-hoa-cho-cho-cung-a584027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan