+Aa-
    Zalo

    Indonesia yêu cầu quan chức lựa chọn món ăn đường phố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tổng thống Indonesia mới đây đã yêu cầu các quan chức chỉ nên lựa chọn món ăn đường phố và không tổ chức các bữa tiệc xa hoa để tiết kiệm ngân sách.

    (ĐSPL) – Tổng thống Indonesia Joko Widodo mới đây đã yêu cầu các quan chức chỉ nên lựa chọn món ăn đường phố và tránh không tổ chức các bữa tiệc xa hoa để tiết kiệm ngân sách.
    Theo tin tức từ Telegraph, Tổng thống Indonesia Joko Widodo - người lên nắm quyền vào tháng trước và được coi là một chính trị gia khiêm tốn đã đặt ra mục tiêu hạn chế chi tiêu công, đẩy mạnh cải cách hành chính.
    Indonesia yêu cầu quan chức lựa chọn món ăn đường phố

    Ảnh minh họa.

    Ông Yuddy Chrisnandi, Bộ trưởng Phụ trách cải cách công chức, cho biết các món ăn bình dân như bánh sắn, ngô hấp, bánh khoai sẽ được phục vụ tại các cuộc họp chính thức và số lượng khách mời tới các bữa tiệc quan chức cấp cao chỉ giới hạn trong khoảng 400 người.
    Những người vi phạm quy định mới có thể bị phạt bằng cách cắt tiền thưởng… Quy định mới này sẽ áp dụng đối với tất cả các bộ và cơ quan chính phủ từ ngày 1/12 tới. Ông Chrisnandi cho rằng, do thói quen ăn uống không có lợi cho sức khỏe hiện nay, các quan chức nước này có nguy cơ bị mắc bệnh huyết áp cao và chỉ số cholesterol trong máu cao.
    Tổng thống Indonesia mới đây cũng đã thông qua việc cắt giảm ngân sách cho hội họp và du lịch vào năm sau. Tuần trước, ông Widodo bay sang Singapore dự lễ tốt nghiệp của con trai bằng vé máy bay hạng phổ thông.
    Trong một nỗ lực làm trong sạch hình ảnh sau nhiều bê bối tham nhũng gần đây, Bộ Năng lượng Indonesia cũng đưa ra danh sách thực phẩm bị cấm và thu gọn các loại đồ uống chỉ còn cà phê, trà và nước.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-yeu-cau-quan-chuc-lua-chon-mon-an-duong-pho-a71553.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan