+Aa-
    Zalo

    Kiểm tra trinh tiết trước khi trở thành nữ cảnh sát Indonesia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Phụ nữ muốn trở thành cảnh sát ở Indonesia phải tra qua bài kiểm tra trinh tiết, điều mà tưởng như đã chấm dứt từ cách đây 4 năm.

    (ĐSPL) – Phụ nữ muốn trở thành cảnh sát ở Indonesia phải tra qua bài kiểm tra trinh tiết, điều mà tưởng như đã chấm dứt từ cách đây 4 năm.
    Reuters dẫn tin tức từ Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) cho biết, những nữ cảnh sát mới vào nghề của Indonesia bắt buộc phải độc thân và còn trong trắng. Bài kiểm tra trinh tiết mà họ phải trải qua như một phần của bài kiểm tra thể chất khiến những nữ tân binh cảm thấy bị tổn thương.
    Indonesia kiểm tra trinh tiết tân binh cảnh sát

    Nữ cảnh sát Indonesia.

    Năm 2010, người đứng đầu phòng tổ chức nhân sự của cảnh sát, Chuẩn tướng Sigit Sudarmanto tuyên bố, thủ tục kiểm tra trên sẽ bị dừng lại. Tuy nhiên, cho tới giờ, trang web tuyển dụng của cảnh sát quốc gia vẫn ghi rõ: "Ngoài kiểm tra y tế và thể chất, phụ nữ muốn trở thành nữ cảnh sát phải trải qua bài kiểm tra trinh tiết".
    Theo quy định của cảnh sát Indonesia, các nữ cảnh sát không được phép kết hôn trong 2 năm đầu tiên vào nghề, và trang web của lực lượng cảnh sát quốc gia nước này khẳng định họ đều phải trải qua cuộc kiểm tra trinh tiết trong quá trình khám sức khỏe, kèm với một lời cảnh báo: “Tất cả phụ nữ muốn trở thành cảnh sát đều phải còn trong trắng”.
    HRW cho rằng việc làm này hoàn toàn trái với các nguyên tắc tổ chức lực lượng cảnh sát Indonesia cũng như chính sách nhân quyền quốc tế.
    HRW đã phỏng vấn nhiều nữ cảnh sát Indonesia ở 6 thành phố và được biết mặc dù những người không qua được kỳ kiểm tra trinh tiết này không bị loại ngũ ngay, nhưng tất cả họ đều cho biết cuộc kiểm tra này là rất đau đớn, và nó được áp dụng rộng rãi trong lực lượng cảnh sát Indonesia.
    Một nữ cảnh sát cho biết: “Bước vào phòng kiểm tra trinh tiết là một cảm giác rất nặng nề. Tôi sợ rằng sau khi họ thọc ngón tay vào kiểm tra, tôi sẽ không còn trinh tiết nữa. Bạn tôi thậm chí còn ngất đi vì đau đớn”.
    Hiện cảnh sát Indonesia đang đặt chỉ tiêu tuyển mộ thêm 50\% nữ cảnh sát nhằm tăng số lượng phụ nữ trong lực lượng cảnh sát 400.000 người của nước này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-tra-trinh-tiet-truoc-khi-tro-thanh-nu-canh-sat-indonesia-a69784.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan