+Aa-
    Zalo

    Inmarsat: Máy bay mất tích “đã bay thêm nhiều giờ”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo FlightGlobal.com, hãng Inmarsat xác nhận hệ thống vệ tinh của hãng đã nhận được các tín hiệu từ chuyến bay mất tích MH370.

    (ĐSPL) - Theo FlightGlobal.com, hãng Inmarsat xác nhận hệ thống vệ tinh của hãng đã nhận được các tín hiệu từ chuyến bay mất tích MH370.
    Hệ thống vệ tinh của hãng Inmarsat có trụ sở chính tại London đã nhận được tín hiệu tự động từ MH370 ít nhất là 5 tiếng đồng hồ, sau khi máy bay được báo là mất tích.
    Inmarsat: Máy bay mất tích “đã bay thêm nhiều giờ”

    Cho đến nay, công cuộc tìm kiếm chuyến  bay MH370 bị mất tích vẫn chưa có kết quả.

    Inmarsat mô tả các tín hiệu liên lạc từ MH370 là “thường lệ” và “tự động”, nhưng không tiết lộ thêm bất kỳ thông tin gì về thời gian thu nhận được các tín hiệu liên quan tới chiếc máy bay Boeing 777-200 trong chuyến bay mất tích này.
    Inmarsat nói họ đã trao thông tin cho hãng chuyên về viễn thông SITA, một hãng chia sẻ thông tin với hãng hàng không. Inmarsat không nêu rõ vệ tinh nào nhận được tín hiệu.
    Inmarsat điều hành khoảng 10 vệ tinh địa tĩnh, qua đó xử lý các hoạt động thu phát kết nối thông tin satcom, gồm cả các hoạt động trong lĩnh vực hàng không.
    Phóng viên khoa học của BBC Jonathan Amos nói tín hiệu này chỉ có thể gửi đi, khi máy bay còn nguyên vẹn và còn hoạt động. Điều đó có thể lý giải vì sao các nhóm tìm kiếm được gửi tới Ấn Độ Dương.
    Trong cuộc họp báo ngày 14/3 tại Kuala Lumpur, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết khu vực tìm kiếm sẽ được mở rộng ra trên Biển Đông và Ấn Độ Dương. Ông cho biết cơ quan hàng không dân dụng của Malaysia đang hợp tác chặt chẽ với Mỹ nhằm tìm ra vị trí của chiếc Boeing 777-200 của chuyến bay MH370 từ những dữ liệu do vệ tinh ghi lại. Ông cũng nói sẽ không bình luận trước những tin tức không dẫn nguồn rõ ràng từ phía Mỹ. Bộ Giao thông Malaysia cho biết hiện đã có 13 quốc gia tham gia tìm kiếm, với 57 tàu và 48 máy bay.
    Về phần mình, Mỹ đã gửi các nhóm tìm kiếm tới Ấn Độ Dương, sau khi có thông tin về việc chiếc máy bay có thể đã bay lâu hơn so với suy đoán ban đầu. Theo phóng viên BBC đang có mặt tại Kuala Lumpur, Mỹ đang xem xét một cách rất nghiêm túc những bằng chứng mới nhất.
    Văn Linh  (theo BBC News) 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/inmarsat-may-bay-mat-tich-da-bay-them-nhieu-gio-a25563.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan