+Aa-
    Zalo

    Iran công bố hầm sản xuất tên lửa dưới lòng đất giữa lúc căng thẳng với Mỹ leo thang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong bối cảnh căng thẳng với Mỹ, Iran lại công bố một đoạn video về nhà máy tên lửa nằm sâu dưới một thành phố ngầm hôm 31/5 trên mạng Youtube.

    Trong bối cảnh căng thẳng với Mỹ, Iran lại công bố một đoạn video về nhà máy tên lửa nằm sâu dưới một thành phố ngầm hôm 31/5 trên mạng Youtube.

    [presscloud]10154[/presscloud]

    Được biết, đoạn video này lần đầu được công bố trên truyền hình quốc gia Iran từ tuần trước.

    Video mở đầu bằng việc quay cổng vào của căn hầm gia cố với nhiều lớp bê tông dầy nằm sâu dưới lòng đất, trên tường có bức ảnh của lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khamenei và Tổng thống Hassan Rouhani.

    Camera sau đó tập trung vào các quân nhân mặc đồng phục đang lắp ráp tên lửa Qiam-1 có tầm bắn 750km. Một khi lắp ráp xong, tên lửa có thể được phóng ngay qua một đường ống chọc thẳng qua mặt đất và bay lên trời.

    Tên lửa Qiam trong đường hầm tên lửa của Iran - Ảnh cắt từ clip.

    Vào hồi tháng 2, Iran cũng công bố video về một nhà máy tên lửa nằm dưới lòng đất, tuy nhiên, chưa rõ liệu đoạn video mới quay cùng một cơ sở hay không.

    Để giải quyết vấn đề liên quan đến quan hệ Iran- Mỹ và khả năng quân sự của đất nước, ông Khamenei hôm 30/5 cảnh báo đàm phán về khía cạnh quân sự không đem lại điều gì ngoài tác hại.

    Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 31/5 đến Colorado để thảo luận mối đe dọa Iran.

    Đã có một số cuộc trao đổi về mối đe dọa gần đây giữa hai quốc gia, phía Mỹ cáo buộc Iran chủ mưu hàng loạt tai nạn liên quan đé hoạt động phá hoại bồn chứa dầu ở ngoài khơi bờ biển các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất. Iran phản pháo lại rằng họ đang tăng cường khả năng sản xuất uranium được làm giàu thấp.

    Iran đã cho các nước châu Âu và Trung Quốc hạn chót đến ngày 7/7 để cho ra những điều khoản mới trong thỏa thuận hạt nhân và cảnh báo sẽ tăng mức làm giàu uranium lên cao nữa nếu không thể hoàn thành điều này.

    Ngoài đoạn video về thành phố ngầm chứa tên lửa, Iran cũng công bố đoạn video về một cuộc tập trận hải quân quy mô lớn về cách đánh chìm nhóm tàu sân bay của Hạm đội Hải quân Mỹ bằng các xuống cao tốc Thần sấm, JM và nhiều loại tên lửa, ngư lôi, bao gồm Qiam.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-cong-bo-ham-san-xuat-ten-lua-duoi-long-dat-giua-luc-cang-thang-voi-my-leo-thang-a278105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan