+Aa-
    Zalo

    Iran ra mắt siêu vũ khí sở hữu khả năng tiêu diệt 6 mục tiêu cùng lúc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Iran vừa “trình làng” một hệ thống phòng không do nước này tự thiết kế và chế tạo. Hệ thống này có tên gọi Khordad 15 với khả năng phá hủy cùng lúc 6 mục tiêu.

    Iran vừa mới “trình làng” một hệ thống phòng không do nước này tự thiết kế và chế tạo. Hệ thống này có tên gọi Khordad 15 sở hữu khả năng phá hủy cùng lúc 6 mục tiêu.

    Hệ thống phòng không Khordad 15. Ảnh: Telegraph

    Ngày 9/6, dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Iran Amir Hatami cho biết, Iran đã ra mắt hệ thống phòng không mới nhất mang tên Khordad 15, có khả năng bắn hạ 6 mục tiêu cùng lúc.

    Các hệ thống phòng không mới, được trang bị radar mảng pha và bệ phóng độc lập, có thể phát hiện cả 2 máy bay chiến đấu và máy bay do thám xâm nhập trong khoảng cách 150km và truy tìm chúng trong cự ly 120km.

    Theo Bộ trưởng Quốc phòng Iran, Khordad 15 cũng có khả năng phát hiện các mục tiêu tàng hình ở khoảng cách 85km, kích hoạt và tiêu diệt những mục tiêu này trong tầm bắn 45km.

    Khordad 15 sử dụng tên lửa Sayyad 3. Đặc biệt, hệ thống phòng không mới này còn có thể sẵn sàng hoạt động, phát hiện các mục tiêu của đối phương chỉ trong chưa đầy 5 phút.

    Về chiều cao tối đa của cuộc đình công, ông Hatami nhấn mạnh rằng Khordad 15 có thể bắn hạ các mục tiêu ở cách mặt đất 27 km.

    Hệ thống mới đã được triển khai cho Lực lượng phòng không Iran.

    Khordad 15 sử dụng tên lửa Sayyad 3. Ảnh: RT

    Trong thời gian vừa qua, Iran đã đạt được nhiều thành tựu mang tính đột phá trong lĩnh vực quốc phòng, có thể tự nghiên cứu và chế tạo nhiều thiết bị quân sự tối tân bất chấp các lệnh trừng phạt và sức ép từ phương Tây.

    Tehran từng nhiều lần khẳng định rằng sức mạnh quân sự của nước này chỉ hoàn toàn phục vụ mục đích phòng thủ và không đe dọa bất kỳ quốc gia nào.

    Quan hệ Mỹ - Iran xấu đi khi Washington đơn phương cáo buộc Iran vi phạm thỏa thuận hạt nhân lịch sử năm 2015. Mỹ sau đó rút khỏi thỏa thuận, tái áp đặt trừng phạt Iran.

    Mộc Miên (Theo Telegraph)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-ra-mat-sieu-vu-khi-so-huu-kha-nang-tieu-diet-6-muc-tieu-cung-luc-a279174.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan