+Aa-
    Zalo

    Iran trình làng ‘thành phố tên lửa’ bí mật dưới lòng đất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các căn cứ tên lửa ngầm của Iran được gọi tên chung là “thành phố tên lửa”, xuất hiện ở nhiều địa điểm bí mật khác nhau rải rác trên khắp đất nước.

    Các căn cứ tên lửa ngầm của Iran được gọi tên chung là “thành phố tên lửa”, xuất hiện ở nhiều địa điểm bí mật khác nhau rải rác trên khắp đất nước.

    Iran khoe ‘thành phố tên lửa’ bí mật dưới lòng đất mới. Ảnh: RT

    Theo hãng tin RT, đoạn phim về "thành phố tên lửa" được chiếu lần đầu trên kênh truyền hình nhà nước Iran. Địa điểm trên được Thiếu tướng Hossein Salami, Tham mưu trưởng liên quân của IRGC, và Chuẩn đô đốc Ali Reza Tangsiri, Tư lệnh lực lượng Hải quân của IRGC, công khai khánh thành trong hôm 15/3, như một màn thể hiện sức mạnh quân sự của nước này. 

    Đây là sự bổ sung mới nhất vào danh sách những cơ sở tên lửa dưới đất của Iran, thường được gọi là "thành phố tên lửa", tại nhiều địa điểm bí mật thuộc nhiều tỉnh thành khác nhau.

    Hiện chưa rõ kho vũ khí nào được cất giữ tại địa điểm mới. Những "thành phố tên lửa" trước đây được dùng để cất giữ các hệ thống tên lửa, hệ thống phóng, vũ khí dẫn đường chính xác và các thiết bị quân sự khác.

    Sự kiện trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Iran và Mỹ ngày càng gia tăng, do sự chậm trễ trong việc quay trở lại thỏa thuận hạt nhân của Washington. Tehran từng cảnh báo rằng, nếu chính quyền Tổng thống Joe Biden không nhanh chóng hành động, một thỏa thuận mới sẽ có nguy cơ bị trì hoãn cho đến sau thời điểm bầu cử tổng thống tại quốc gia Trung Đông.

    Iran đã rất tích cực trong việc phát triển và nâng cấp ngành công nghiệp quốc phòng trong vài thập kỷ qua do nước này bị cấm mua vũ khí nước ngoài theo lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc. Iran không chỉ tự sản xuất các loại vũ khí nhỏ, mà còn cả tàu chiến, tên lửa, bệ phóng tên lửa, máy bay chiến đấu và UAV.

    Lệnh cấm mua bán vũ khí của Liên Hợp Quốc được dỡ bỏ hồi năm ngoái bất chấp sự phản đối của Mỹ. Iran đang cân nhắc trở lại thị trường toàn cầu không chỉ với tư cách là người mua, mà còn với vai trò người bán các vũ khí, khí tài mà nước này tự sản xuất.

    Vào cuối tháng 7, IRGC đã phóng các tên lửa đạn đạo từ dưới lòng đất, trong cuộc tập trận có yếu tố giả định tàu sân bay của Mỹ xuất hiện tại Eo biển Hormuz, làm nổi bật mạng lưới các địa điểm tên lửa bí mật của nước này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-trinh-lang-thanh-pho-ten-lua-bi-mat-duoi-long-dat-a359395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan