+Aa-
    Zalo

    Iraq: IS tấn công thành phố Tikrit, ít nhất 46 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đêm hôm 4/4, các phiến quân IS đã tiến hành các vụ tấn công tại thành phố Tikrit, miền trung Iraq, khiến ít nhất 26 người đã thiệt mạng và 40 người bị thương...

    Đêm hôm 4/4, các phiến quân IS đã tiến hành các vụ tấn công tại thành phố Tikrit, miền trung Iraq, khiến ít nhất 26 người đã thiệt mạng và 40 người bị thương, các nguồn an ninh và y tế địa phương cho biết.

    Ít nhất 14 nhân viên cảnh sát nằm trong số các nạn nhân của cuộc tấn công khủng bố diễn ra trong thành phố Tikrit, Iraq đêm hôm 4/4, các nguồn an ninh và y tế tiết lộ.

    Thành phố Tikrit đã bị các lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chiếm giữ hồi tháng 6/2014. Đến tháng 9/2015, IS đã cho nổ bom tại “Nhà thờ Xanh”, một biểu tượng của nguồn gốc Kitô giáo Iraq.

    Ảnh minh họa: Reuters.

    Sau đó, trong năm 2015, quân đội Iraq đã lấy lại được thành phố Tirkit, nhưng các chiến binh của IS vẫn tiếp tục tiến hành những cuộc tấn công trong thành phố và ngoại ô.

    Hồi tháng 3 năm nay, hàng chục người thiệt mạng trong các vụ đánh bom liều chết tại một bữa tiệc cưới ở một ngôi làng gần thành phố Tikrit.

    Trong một diễn biến khác, phiến quân Taliban lên tiếng nhận trách nhiệm về một cuộc tấn công liều chết vào quân đội Parkistan, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và làm bị thương 18 người tại thành phố Lahore thuộc nước này.

    Phát ngôn viên chính phủ Punjab Malik Ahmed Khan cho biết vụ nổ xảy ra khi một chiếc xe quân đội đang tiến hành cuộc điều tra dân số ở Pakistan. Trong số nạn nhân có 4 binh sĩ và hai dân thường.

    Số người đã thiệt mạng kể từ đầu năm nay trong một loạt các cuộc tấn công ở Pakistan đã làm giảm hy vọng chấm dứt bạo lực trong những năm gần đây, đồng thời gây áp lực lên chính phủ của Thủ tướng Nawaz Sharif nhằm cải thiện an ninh.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iraq-is-tan-cong-thanh-pho-tikrit-it-nhat-46-nguoi-thuong-vong-a186398.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan