+Aa-
    Zalo

    IS bất ngờ đột kích tấn công quân đội Syria tại miền nam Deir Ezzor

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nhóm khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bất ngờ tấn công nhiều vị trí của quân đội Syria. Vụ giao tranh ác liệt diễn ra nhiều giờ đồng hồ.

    Một nhóm khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bất ngờ tấn công nhiều vị trí của quân đội  Syria. Vụ giao tranh ác liệt diễn ra nhiều giờ đồng hồ.

    Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria. - Ảnh: Almasdar News.

    Ngày 10/8, 5 tay súng thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tấn công các vị trí của Quân đội Syria (SAA) xung quanh thị trấn al-Hasrat, nằm trên bờ phía tây của sông Euphrates, miền nam Deir Ezzor, theo Amaq.

    Nguồn tin này cho hay, một tay súng IS đã kích hoạt bom tự sát và xông vào căn cứ của lực lượng Chính phủ Damascus. Những tay súng còn lại đã rút lui sau nhiều giờ giao tranh ác liệt. Cuộc đọ súng diễn ra dữ dội, khiến nhiều binh sĩ Syria thiệt mạng.

    Nhóm khủng bố cũng phá hủy một xe tăng chiến đấu và một xe quân sự khác của quân Chính phủ Damascus bằng tên lửa dẫn đường chống tăng và đạn phóng lựu gần thị trấn al-Hasrat.

    Các phương tiện truyền thông nhà nước và các nguồn ủng hộ của chính phủ Syria đã không đưa ra bất kỳ báo cáo nào về vụ tấn công. Ngoài ra, nguồn tin của lực lượng đối lập cũng chưa xác nhận về cuộc tấn công này của IS như thường lệ.

    Đây là cuộc tấn công thứ 2 của IS ở phía Nam tỉnh Deir Ezzor trong tuần này. Hai ngày trước, các tay súng IS đã bí mật sát hại 8 binh sĩ của Lực lượng vũ trang địa phương (NDF) phía Đông Nam thành phố biên giới al-Bukamal.

    Gần đây, các tay súng khủng bố IS ở bờ Đông sông Euphrates cũng thường xuyên tiến hành những hoạt động tấn công quân đội Syria và các đơn vị thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn. Đầu tháng này, Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu tuyên bố sẽ tiến hành chiến dịch quân sự dọc theo bờ Đông Euphrates nhưng chưa thực hiện.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo South Front)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-bat-ngo-dot-kich-tan-cong-quan-doi-syria-tai-mien-nam-deir-ezzor-a239867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan