+Aa-
    Zalo

    IS kích động bạo loạn tại nhà tù Tajikistan, 27 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguồn tin an ninh cho biết, ít nhất 25 tù nhân và 2 nhân viên bảo vệ đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ tại một nhà tù ở thành phố Khujand, miền Bắc Tajikistan.

    Nguồn tin an ninh cho biết, ít nhất 25 tù nhân và 2 nhân viên bảo vệ đã thiệt mạng trong vụ đụng độ tại một nhà tù ở thành phố Khujand, miền Bắc Tajikistan.

    Vị trí nhà tù nơi xảy ra bạo loạn. Ảnh: Daily Mail

    Một tù nhân có liên hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bị tình nghi là kẻ kích động một cuộc bạo loạn tại nhà tù lớn thứ hai Tajikistan, tại thành phố Khujand, vào cuối ngày 7/11.

    Những kẻ nổi loạn đã tìm cách chiếm giữ một tòa nhà, trước khi lực lượng an ninh can thiệp và giành lại quyền kiểm soát. Tổng cộng 27 người đã thiệt mạng trong đó có 25 tù nhân, 1 nhân viên nhà tù và 1 sĩ quan lực lượng đặc nhiệm. 6 cai ngục cũng bị thương.

    Các lực lượng đặc biệt đã được kêu gọi để giúp khôi phục trật tự tại nhà tù. Vụ việc khiến lực lượng an ninh thành phố được đặt trong tình trạng báo động cao, tất cả các tuyến đường ra vào khu vực bị kiểm soát đặc biệt.

    Nhà tù trên hiện giam giữ các tù nhân đang thi hành án tù dài hạn, với những tội nghiêm trọng như giết người, khủng bổ cực đoan. Vụ bạo loạn làm dấy lên lo ngại IS có thể hoạt động ở Tajikistan, quốc gia Trung Á giáp biên giới với Afghanistan.

    Tajikistan là một quốc gia có 8,5 triệu người, giáp biên giới Afghanistan, xảy ra xung đột nghiêm trọng kể từ khi giành được độc lập, sau khi Liên Xô sụp đổ năm 1991.

    Hàng chục nghìn người đã thiệt mạng trong một cuộc nội chiến kéo dài 5 năm vào những năm 1990 khi các nhóm nổi loạn bao gồm những người Hồi giáo nổi dậy chống lại chính phủ.

    Các nhà chức trách ở quốc gia Hồi giáo này đã nói rằng hơn 1.000 người Tajik, trong đó có một sĩ quan cảnh sát cấp cao đã gia nhập tổ chức khủng bố IS ở Syria và Iraq trong những năm gần đây.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-kich-dong-bao-loan-tai-nha-tu-tajikistan-27-nguoi-thiet-mang-a250740.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan