+Aa-
    Zalo

    IS phóng tên lửa chống tăng phá hủy chiến đấu cơ của Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã dùng tên lửa chống tăng để phá hủy hai chiếc đấu cơ của quân đội Syria tại căn cứ.

    (ĐSPL) – Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã dùng tên lửa chống tăng để phá hủy hai chiếc đấu cơ của quân đội Syria tại căn cứ.

    [mecloud]HXx30DGVBZ[/mecloud]

    Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã sử dụng tên lửa chống tăng TOW do Mỹ sản xuất để phá hủy hai chiến đấu cơ của quân đội chính phủ Syria trong căn cứ không quân Deir Ezzor, phía đông nước này, Vnexpress dẫn tin al-Masdar News cho biết.

    Các nguồn tin quân sự cho biết mặc dù gây ra thiệt hại nặng, phiến quân đã không thể phá hủy hoàn toàn hai máy bay này.

    Sau vụ việc, không quân Syria tiến hành một loạt cuộc không kích dữ dội nhằm vào IS tại các thành phố Saqr Island, Al-Hawiqa, Al-Rusafah, Old Airport District, Al-Jafra, Al-Muri'iyah, và Al-Jubeileh, diệt nhiều xe tăng và phiến quân IS.

    Trong một diễn biến khác, cách đây không lâu, Lữ đoàn 105 thuộc Cảnh sát Cộng hòa của quân đội Syria đã xuyên thủng các tuyến phòng thủ chính của nhóm khủng bố Jaysh Al-Islam (Quân đội đạo Hồi) tại Hazrama, và xâm nhập được thị trấn này lần đầu tiên trong suốt 4 năm qua, tờ An Ninh Thủ Đô đưa tin.

    Xe tăng Syria đang tiến đánh thành trì của phiến quân ở Đông Ghouta.

    Được sự hỗ trợ của quân đội Giải phóng Palestine (PLA), các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang Damascus đã chiếm giữ hầu hết thị trấn Hazrama, tiêu diệt và làm bị thương một số lượng lớn các tay súng thánh chiến Jaysh Al-Islam, đồng thời cũng đánh chiếm được một kho vũ khí lớn bên trong thị trấn này ở Đông Ghouta.

    "Lữ đoàn 105 đã cắt đứt tuyến đường cung cấp chính của Jaysh Al-Islam đến thị trấn, khiến chúng không có khả năng củng cố Hazrama từ ngôi làng Nashabiyah gần đó. Ngoài ra, các lực lượng của chúng tôi đã chiếm giữ hơn 70% thị trấn Hazrama.

    Hiện Jaysh Al-Islam đang phải gánh chịu những thương vong nặng nề, và bị thu hẹp vùng diện tích kiểm soát trên chiến trường Đông Ghouta", một sĩ quan quân đội Syria nói với Al-Masdar News hôm 8/1.

    Ở những nơi khác, trong một cuộc tấn công chớp nhoáng, lực lượng đặc nhiệm của quân đội Syria đã bất ngờ tiến đánh thị trấn Tal Farzat, nằm trên một ngọn đồi chiến lược, khiến lực lượng Hồi giáo cực đoan không kịp trở tay, và phải nhận cái kết trong thảm họa với thương vong nặng nề, nhiều phương tiện chiến tranh bị phá hủy. Hiện quân chính phủ đã kiểm soát một nửa khu vực này từ tay các chiến binh thánh chiến.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-phong-ten-lua-chong-tang-pha-huy-chien-dau-co-cua-syria-a177577.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan