+Aa-
    Zalo

    IS rút các chiến binh khỏi thành phố lớn nhất Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Phiến quân Hồi giáo IS ngày 9/2 đã rút các chiến binh và vũ khí khỏi khu vực phía bắc Aleppo sau khi bị lực lượng người Kurd đánh bại tại Kobani.

    (ĐSPL) – Phiến quân Hồi giáo IS ngày 9/2 đã rút các chiến binh và vũ khí khỏi khu vực phía bắc Aleppo để củng cố lực lượng sau khi bị lực lượng người Kurd đánh bại tại Kobani.
    Theo tin tức trên Reuters, IS đã rút khỏi một số ngôi làng ở phía đông bắc Aleppo nhưng vẫn chưa hoàn toàn từ bỏ khu vực này.

    IS đã phải tháo chạy khỏi thành phố lớn nhất Syria.

    Người dân ở Aleppo cho biết họ nhìn thấy đoàn xe của IS sơ tán khỏi một số làng nhỏ ở đông bắc thành phố này và hướng về phía đông. "Có những ngôi làng bị bỏ hoang nhiều ngày qua”.
    Một lãnh đạo nhóm nổi dậy tại Syria cho rằng: “Đây là hành động rút lui có chiến thuật của IS”. Các nhóm nổi dậy khác chưa chiếm các khu vực IS đang rời bỏ vì phiến quân Hồi giáo chưa rút quân hoàn toàn.
    Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria, IS rút quân từ Aleppo về  nhằm chống lại lực lượng người Kurd và các nhóm đối lập đồng minh Syria ở phía đông. Từ sau chiến thắng ở Kobani, những nhóm này nắm thế chủ động và tiến hành các đợt tấn công mới nhằm vào IS.
    Người đứng đầu của một trong những nhóm đối lập đồng minh Syria có tên Abu Issa cho biết họ đang phối hợp cùng người Kurd để đánh đuổi IS ra khỏi Tel Abyad, một thị trấn phía đông Kobani, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.
    Aleppo là thành phố lớn nhất ở Syria. Khu vực đông bắc thành phố đã thuộc quyền kiểm soát của IS sau khi phiến quân Hồi giáo mở đợt tấn công lớn trên khắp Iraq và Syria từ mùa hè năm ngoái.
    Tháng trước, IS đã phải từ bỏ nỗ lực chiếm đóng Kobani sau khi vấp phải sự chống trả mạnh mẽ của lực lượng dân quân người Kurd và các đợt không kích của Mỹ và liên minh.
    Quân đội chính phủ Syria cũng tiến hành một chiến dịch riêng biệt nhằm quét sạch phiến quân Hồi giáo ra khỏi đất nước.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-rut-cac-chien-binh-khoi-thanh-pho-lon-nhat-syria-a83371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan