+Aa-
    Zalo

    UAE gửi phi đội F-16 hỗ trợ Jordan oanh tạc IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) ngày 7/2 cho biết, nước này đã cử một phi đội chiến đấu cơ F-16 tới Jordan để hỗ trợ không kích, tiêu diệt IS

    (ĐSPL) - Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) ngày 7/2 cho biết, nước này đã cử một phi đội chiến đấu cơ F-16 tới Jordan để hỗ trợ không kích, tiêu diệt phiến quân Hồi giáo IS.
    Reuters dẫn lời một quan chức giấu tên Jordan cho biết, các máy bay chiến đấu F-16 của UAE đã đến hỗ trợ Jordan không kích các mục tiêu của IS.

    Chiến đấu cơ Jordan tham gia không kích phiến quân Hồi giáo IS ở Syria.

    “Các tiêm kích F-16 sẽ có mặt tại Jordan. Đây là khoản hỗ trợ lớn giúp đỡ những người anh em của chúng ta rút ngắn thời gian bay và tăng cường triển khai không kích để tiêu diệt phiến quân Hồ giáo".
    Vào sáng sớm ngày 7/2, Jordan cũng đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào những mục tiêu của IS tại thủ phủ tự xưng Raqqa nằm ở phía bắc Syria của IS.
    Đây là ngày tấn công thứ 3 liên tiếp của Jordan kể từ hôm 5/2 nhằm trả thù cho một phi công nước này mới bị IS sát hại.
    Còn theo một quan chức an ninh Jordan, trong 3 ngày qua, Jordan đã tiến hành ít nhất 60 cuộc không kích nhằm tiêu diệt các mục tiêu mà IS đang chiếm đóng trên lãnh thổ Syria và một số vùng tại Iraq. Những vị trí của IS bị tấn công gồm kho vũ khí, trại huấn luyện và các tháp thông tin liên lạc.
    Đây là động thái quân sự mới nhất của UAE sau khi nước này tạm ngừng tham gia liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu sau khi phi công Jordan Muath al-Kasaesbeh bị bắt giữ tháng 12/2014.
    Sau khi phi công Muath al-Kasaesbeh bị IS thiêu chết, vua Abdullah của Jordan đã thề báo thù cho công dân nước mình và yêu cầu các tướng quân đội chuẩn bị sẵn sàng tham gia chiến dịch không kích.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uae-gui-phi-doi-f-16-ho-tro-jordan-oanh-tac-is-a83044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan