+Aa-
    Zalo

    IS tung video đe dọa sát hại Tổng thống Mỹ Obama

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Phiến quân Hồi giáo IS ngày 27/1 đã đăng tải đoạn video hành quyết một chiến binh người Kurd và đe dọa sẽ vươn đến Mỹ, sát hại Tổng thống Obama.

    (ĐSPL) – Phiến quân Hồi giáo IS ngày 27/1 đã đăng tải đoạn video hành quyết một chiến binh người Kurd và đe dọa sẽ vươn đến Mỹ, sát hại Tổng thống Obama.
    Theo Daily Mail, đoạn video được Viện Nghiên cứu Truyền thông Trung Đông (MEMRI) phát hiện, trong đó có hình ảnh ba chiến binh IS đứng sau một tay súng người Kurd đang quỳ gối. Một trong ba kẻ cực đoan sau đó lên tiếng công kích Mỹ và các quốc gia phương Tây khác.

    Phiến quân mặc đồ đen tuyên bố rằng IS sẽ "vươn đến Mỹ".

    "Hãy biết rằng, Obama, bọn tao sẽ vươn tới Mỹ”, phiến quân mặc đồ đen và trùm kín mặt nói bằng tiếng Arab. Tên phiến quân đồng thời doạ sát hại ông Obama ngay tại Nhà Trắng và biến nước Mỹ thanh một “tỉnh Hồi giáo”.
    Chúng còn đưa ra cảnh báo với các quốc gia châu Âu. "Và đây là thông điệp của tao gửi tới Pháp và Bỉ", tên phiến quân nói tiếp. "Bọn tao báo cho biết rằng, bọn tao sẽ tiếp cận các người bằng xe hơi gắn bom cùng chất nổ và sẽ chặt đầu các người".
    Hình ảnh trong video sau đó mờ dần vào nền đen khi một phiến quân kề dao vào cổ chiến binh người Kurd. Chiến binh này sau đó đã bị hành quyết. Nhà Trắng hiện chưa có bình luận nào về lời đe dọa này.
    Trong một thông điệp riêng rẽ khác, IS hôm qua cảnh báo con tin người Nhật Bản Kenji Goto và phi công người Jordan Maaz al-Kassasbeh chỉ còn chưa đầy "24 giờ để sống". IS yêu cầu chính quyền Jordan trả tự do cho Sajida al-Rishawi, kẻ đánh bom liều chết hụt đã bị tuyên án tử hình năm 2006.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-tung-video-de-doa-sat-hai-tong-thong-my-obama-a81343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan