+Aa-
    Zalo

    Israel không kích 25 cứ điểm của quân Hồi giáo Hamas trên dải Gaza

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ không kích trả đũa ngày 20/6 của quân đội Israel đã khiến ít nhất 2 binh lính Hamas bị thương.

    Vụ không kích trả đũa ngày 20/6 của quân đội Israel đã khiến ít nhất 2 binh lính Hamas bị thương.

    Lực lượng quân đội Israel cho biết đã điều đội máy bay phản lực tới tấn công 25 cứ điểm đóng quân của chính quyền Hồi giáo Hamas tại Dải Gaza vào sáng ngày 20/6. Đây là động thái trả đũa vụ tấn công bằng đạn pháo vào lãnh thổ Israel hồi đầu tuần.

    Theo các nhân chứng, hai binh lính Hamas đã bị thương trong vụ không kích. Hiện nay, con số thương vong cụ thế vẫn chưa được tiết lộ sau nhiều đợt phóng tên lửa gần đây nhất của Israel.

    Người dân tại đây cho biết tiếng còi báo động của máy bay và các tiếng nổ lớn vang lên trong nhiều giờ đồng hồ vào sáng sớm khiến trẻ em sợ hãi.

    Đầu tuần, quân đội Hamas đã phóng 30 quả tên lửa và đạn pháo vào lãnh thổ Israel trong khi quân đội Israel lại khẳng định lá chắn Iron Dome đã chặn được bảy tên lửa.

    Tình hình hỗn loạn tại biên giới Gaza và Israel - Ảnh: Reuters.

    Từ sau xung đột cuối cùng với những người Hồi giáo Hamas trên Gaza trong năm 2014, Israel đã nỗ lực ngăn chặn các cuộc tấn công xuyên biên giới, cải thiện hệ thống phòng thủ tên lửa, đầu tư vào công nghệ nhận diện mục tiêu quân sự và phá hủy các đường hầm du kích.

    Trong những tuần gần đây, người Palestine đã dùng than đá hoặc quần áo cũ để đốt dải hàng rào dọc biên giới trên dải Gaza. Một số khác thậm chí tự chế bom nhằm tấn công các đồn biên phòng, gây thiệt hại lớn.

    Ít nhất 127 người Palestine đã bị quân đội Israel bắn hạ trong các cuộc biểu tình dọc theo biên giới Gaza kể từ ngày 30/3. Bất chấp sự lên án của dư luận quốc tế, quân đội Israel cho rằng đây là điều cần thiết để kiểm soát tình hình.

    Người dân Palestine tuyên bố mục đích của các cuộc biểu tình là yêu cầu quyền trở về lãnh thổ Israel sau cuộc khủng hoảng chính trị 70 năm trước.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-khong-kich-25-cu-diem-cua-quan-hoi-giao-hamas-tren-dai-gaza-a233635.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan