+Aa-
    Zalo

    Israel mở cuộc tấn công quy mô lớn, không kích hàng loạt mục tiêu ở Dải Gaza

    (ĐS&PL) - Các vụ không kích làm rung chuyển Dải Gaza là đòn trả đũa của Israel, sau khi gần 34 quả rocket được bắn từ miền Nam Lebanon, nhằm vào nước này.

    Rạng sáng 7/4, máy bay quân sự Israel đã tấn công hàng loạt mục tiêu ở Dải Gaza, sau khi Thủ tướng Benjamin Netanyahu cáo buộc nhóm Hamas đứng sau vụ tấn công bằng tên lửa một ngày trước đó.

    israel phao kich dap tra loat rocket tu lebanon dspl
    Dải Gaza sau khi Israel tiến hành không kích nhằm vào lực lượng Hamas trong khu vực. Ảnh: RT

    Thông báo trên trang Twitter vào lúc 0h21 (giờ địa phương), Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết “đang tấn công ở Dải Gaza” và hứa sẽ sớm cung cấp thêm thông tin chi tiết.

    Các phương tiện truyền thông của Palestine đưa tin rằng hệ thống phòng không của Hamas đã được kích hoạt, chưa có báo cáo về thương vong cho đến nay. Các video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy những vụ nổ thắp sáng màn đêm ở Dải Gaza.

    Các vụ không kích nhằm vào các mục tiêu như đường hầm và địa điểm sản xuất vũ khí của Hamas, nhóm Hồi giáo đang kiểm soát khu vực này.

    “Chúng tôi sẽ tấn công kẻ thù của mình và họ sẽ phải trả giá cho bất kỳ hành động xâm lược nào”, ông Netanyahu tuyên bố ngày 6/4, sau khi gần 34 quả rocket được bắn từ miền Nam Lebanon, nhằm vào nước này. Không ai nhận trách nhiệm về vụ tấn công, nhưng IDF đổ lỗi cho Hamas, một nhóm chiến binh Palestine có trụ sở tại Gaza.

    Truyền thông Israel gọi cuộc tấn công là sự leo thang nghiêm trọng nhất kể từ năm 2006, khi Israel cố gắng đánh bật Hezbollah khỏi miền Nam Lebanon.

    Theo truyền thông địa phương, Hamas và Hezbollah đã đặt các tên lửa tầm xa của họ trong tình trạng báo động cao và có thể tấn công vào miền Trung Israel để đáp trả vụ ném bom của IDF.

    Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant, người bị ông Netanyahu sa thải vào tuần trước nhưng được phục chức sau phản ứng dữ dội của công chúng, đã chỉ thị cho IDF chuẩn bị cho “tất cả các phương án trả đũa có thể xảy ra”.

    Các phương tiện truyền thông ở Tel Aviv và Jerusalem dự đoán rằng một cuộc tấn công vào Gaza là chắc chắn, trong khi một chiến dịch khác ở Lebanon rất có thể xảy ra.

    Đầu tuần này, cảnh sát chống bạo động Israel đã bắt giữ hàng trăm người Palestine tại nhà thờ al-Aqsa ở Jerusalem, làm gián đoạn các hoạt động trong tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo.

    Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc tại miền nam Lebanon (UNIFIL) ra tuyên bố mô tả tình hình "cực kỳ nghiêm trọng" và kêu gọi kiềm chế. Người đứng đầu UNIFIL Aroldo Lazaro đã liên lạc với chính quyền của cả hai bên.

    Mộc Miên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-mo-cuoc-tan-cong-quy-mo-lon-khong-kich-hang-loat-muc-tieu-o-dai-gaza-a571434.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Israel không kích Dải Gaza

    Israel không kích Dải Gaza

    Quân đội Israel xác nhận đã thực hiện cuộc không kích nhằm vào Dải Gaza vào lúc rạng sáng ngày 2/2 (giờ địa phương).