+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 2/2: Israel bất ngờ không kích Dải Gaza

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel bất ngờ không kích Dải Gaza

    tin tuc quan su moi nhat ngay 2 2 dspl dspl 11
    Vụ tấn công của Israel vào Dải Gaza. Ảnh minh họa

    Sáng 2/2, Israel đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào một số mục tiêu “khủng bố” ở Dải Gaza, vài giờ sau khi một quả rocket bắn từ khu vực này bị hệ thống phòng không “Vòm Sắt” của Israel đánh chặn.

    Trong đoạn tweet đăng tải vào khoảng 3h sáng nay, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận cuộc tấn công. IDF đồng thời chia sẻ một số thông tin về các mục tiêu của cuộc không kích, cho biết máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công một địa điểm sản xuất nguyên liệu hóa học thô, cùng với một cơ sở sản xuất vũ khí thuộc Phong trào Hồi giáo Hamas.

    Hiện chưa có báo cáo thương vong về người, nhưng các video clip lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một số vụ nổ ở trung tâm Gaza, một trong những khu vực đông dân cư nhất thế giới.

    Triều Tiên tuyên bố có thể ngăn chặn mối đe dọa hạt nhân từ Mỹ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 2 2 dspl dspl 2
    Triều Tiên thử nghiệm tên lửa. Ảnh: Reuters

    Ngày 2/2, KCNA dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho hay, tình hình quân sự và chính trị trên bán đảo Triều Tiên và trong toàn khu vực leo thăng căng thẳng đến đỉnh điểm vì những động thái của Mỹ và đồng minh.

    Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên đồng thời tuyên bố Bình Nhưỡng có khả năng đối phó với các mối đe dọa quân sự từ Washington và các kịch bản sử dụng vũ khí hạt nhân. Bình Nhưỡng sẽ sử dụng "biện pháp cứng rắn nhất" để đáp trả nỗ lực quân sự của Mỹ.

    Tuyên bố này được đưa ra sau chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tới Hàn Quốc. Trong chuyến thăm, ông tuyên bố Washington cam kết sử dụng các biện pháp răn đe thông thường và hạt nhân để bảo vệ Hàn Quốc.

    Nga treo thưởng 43.000 USD cho người "bắt được" xe tăng Leopard

    tin tuc quan su moi nhat ngay 2 2 dspl dspl 3
    Xe tăng Leopard 2 của Đức. Ảnh: Getty

    Ngày 1/2, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, các phần thường tiền mặt mà doanh nghiệp và quan chức Nga đưa ra cho việc phá hủy thiết bị quân sự phương Tây ở Ukraine sẽ tạo động lực khích lệ binh sĩ Nga thực hiện nhiệm vụ.

    Ông Dmitry Peskov nhấn mạnh, mặc dù các xe tăng hạng nặng của phương Tây như Leopard 2 và M1 Abrams vẫn chưa được bàn giao cho Kiev, nhưng những đề xuất treo thưởng thể hiện sự đoàn kết và mong muốn đóng góp vào việc đạt được các mục tiêu của Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

    Ông Peskov đồng thời tuyên bố, bất kỳ vũ khí tầm xa nào được phương Tây cấp cho Ukraine đều không thể thay đổi mục tiêu của Nga trong chiến dịch quân sự.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2-2-israel-bat-ngo-khong-kich-dai-gaza-a564798.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan