+Aa-
    Zalo

    Israel tấn công tên lừa gần thủ đô Syria, 7 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các khu vực bị tên lửa Israle nhắm bắn được cho là nơi có các chiến binh được Iran hậu thuẫn và vị trí quân sự của Syria.

    Tờ Thời báo Hoàn Cầu dẫn nguồn tin từ quân đội Syria cho hay, vào khoảng 0h41 ngày 27/4 (giờ Trung Đông), Israel đã tiến hành một cuộc không kích từ hướng thành phố Tiberias của nước này tới các mục tiêu xung quanh Thủ đô Damascus của Syria.

    israel tan cong ten lua gan thu do syria 7 nguoi thuong vong 01
    Phòng không Syria đánh trả một cuộc không kích của Israel. Ảnh: Reuters

    Lực lượng phòng không Syria đã đánh chặn và bắn hạ một số tên lửa nhưng cuộc tấn công vẫn khiến 4 binh sĩ thiệt mạng, 3 người bị thương và mất một số vật tư.

    Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria đóng tại Anh (SANA) cho biết, một vài tên lửa của Israel đã rơi xuống khu vực gần sân bay quốc tế Damascus, ở rìa phía nam của thủ đô và một số khu vực ngoại ô. Cũng theo tổ chức này, các khu vực bị tên lửa nhắm bắn là nơi có các chiến binh được Iran hậu thuẫn và vị trí quân sự của Syria.

    Hiện, quân đội Israel chưa bình luận gì về vụ tấn công gần trên.

    Diễn biến rạng sáng nay là vụ tấn công mới nhất của Israel nhằm vào Syria kể từ ngày 14/4, khi đó các máy bay Israel đã tiến hành các cuộc không kích vào khu vực ngoại ô phía tây Damascus từ phía bắc Cao nguyên Golan.

    Trước đó, vào đầu tháng 3, 4 máy bay F-16 của Israel đã phóng 8 tên lửa hành trình vào Syria nhưng 7 quả tên lửa trong số này đã bị đánh chặn. Truyền thông Syria khi đó đưa tin, các máy bay Israel nhắm vào nhiều địa điểm gần Damascus.

    Kể từ khi cuộc nội chiến Syria bùng nổ vào năm 2011, Israel đã liên tục tấn công các mục tiêu ở Syria với lý do là "đánh vào các cơ sở quân sự của Iran". Tuy nhiên, cả chính phủ Syria và Iran đều phủ nhận việc Iran có quân đóng tại Syria.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-tan-cong-ten-lua-gan-thu-do-syria-7-nguoi-thuong-vong-a535613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan