+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Syria cáo buộc Israel tấn công Damascus

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Syria cáo buộc Israel tấn công Damascus

    tin tuc quan su moi nong ngay 27 4 2022 dspl 11
    Tên lửa rực sáng trên bầu trời Damascus, Syria.

    Nhiều tiếng nổ đã được nghe thấy ở Damascus, Syria, vào sáng 27/4. Phía Syria cáo buộc đã Israel thực hiện cuộc tấn công tên lửa vào nước này, với ít nhất 6 quả tên lửa được phóng ra và ít nhất 2 tên lửa đã lọt qua hệ thống phòng không. 

    Hiện Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) chưa lên tiếng bình luận về vụ tấn công trên. Tel Aviv hiếm khi thừa nhận tiến hành các vụ tấn công như vậy, nhưng khẳng định có quyền tự vệ trước lực lượng Iran hiện diện ở quốc gia láng giềng Syria. 

    Iran và lực lượng Hezbollah đều ủng hộ Chính phủ Syria chống lại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và các phiến quân có liên hệ với Al-Qaeda.

    Mỹ sắp cạn tên lửa chống tăng Javelin

    tin tuc quan su moi nong ngay 27 4 2022 dspl 2
    Một lô vũ khí Mỹ viện trợ cho Ukraine. Ảnh: Reuters

    Ngày 26/4, Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ đã họp để thảo luận về tình trạng của cơ sở công nghiệp quốc phòng và khả năng đáp ứng cho nhu cầu của các lực lượng vũ trang.

    Cuộc họp đã tiết lộ một vấn đề nghiêm trọng về nguồn cung, một phần xuất phát từ sự hỗ trợ của Mỹ cho Ukraine trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga.

    Quân đội Mỹ có thể đã gửi khoảng 1/3 số tên lửa chống tăng Javelin đến Ukraine. 1/3 nguồn cung tên lửa của chúng ta đã trao cho họ. Việc bổ sung kho dự trữ của Mỹ hoặc những vũ khí đó sẽ cần 32 tháng”, Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Richard Blumenthal của bang Connecticut thông tin.

    Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục xem xét mua “rồng lửa” S-400 của Nga

    tin tuc quan su moi nong ngay 27 4 2022 dspl 3
    S-400 của Nga. Ảnh minh họa

    Hãng tin TASS đưa tin, Chủ tịch Cơ quan Công nghiệp Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Ismail Demir cho biết Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục xem xét mua một trung đoàn hệ thống phòng không S-400 khác của Nga.

    Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia NATO đầu tiên mua lại các hệ thống này từ Nga. Quyết định của Ankara đã gây ra phản ứng tiêu cực mạnh mẽ từ Mỹ và NATO, trong đó Washington đã loại Ankara khỏi chương trình sản xuất máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35 của Mỹ.

    Hệ thống S-400 của Nga có thể phát hiện mục tiêu ở khoảng cách lên tới 600 km, tiêu diệt các mục tiêu di chuyển với tốc độ nhanh hơn nhiều lần so với vận tốc âm thanh. Ngoài ra, hệ thống này cũng có thể phát hiện và tiêu diệt mục tiêu bay cách mặt đất chỉ 100m.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-syria-cao-buoc-israel-tan-cong-damascus-a535594.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan