+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Hàn Quốc thử thành công liên tiếp 2 tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hàn Quốc thử thành công liên tiếp 2 tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm

    tin tuc quan su moi nong ngay 22 4 2022 dspl 1
    Một tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) Dosan Ahn Chang-ho của Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

    Ngày 21/4, Hãng thông tấn Yonhap cho biết quân đội Hàn Quốc đã phóng thử thành công liên tiếp 2 tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) vào ngày 18/4, một dấu hiệu cho thấy loại tên lửa này sắp được triển khai hoạt động.

    Cũng theo nguồn tin trên, quân đội Hàn Quốc đã thực hiện 2 vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm Dosan Ahn Chang-ho nặng 3.000 tấn tại biển Hoàng Hải, mỗi vụ thử cách nhau khoảng 20 giây.

    Các tên lửa bay xa khoảng 400 km và đánh trúng các mục tiêu chỉ định sẵn trên biển. Ông Suh Hoon, Giám đốc Văn phòng An ninh quốc gia của Tổng thống Hàn Quốc, đã giám sát các vụ phóng này.

    Ukraine đã thiệt hại 60 tỷ USD vật chất vì chiến sự

    tin tuc quan su moi nong ngay 22 4 2022 dspl 2
    Một khu chợ sau trận pháo kích gần đây ở ngoại ô Kharkiv, Ukraine, ngày 21/4. Ảnh: AFP.

    Phát biểu tại một hội nghị của Ngân hàng Thế giới về nhu cầu hỗ trợ tài chính của Ukraine, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới David Malpass cho biết, thiệt hại đối với cơ sở hạ tầng của Ukraine kể từ khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự đã lên tới khoảng 60 tỷ USD.

    “Tất nhiên cuộc chiến vẫn đang tiếp diễn nên con số đó đang tăng lên”, ông Malpass nói.

    Cũng tại hội nghị, Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal thông tin GDP của Ukraine có thể giảm từ 30% đến 50%, với tổng thiệt hại trực tiếp và gián tiếp lên tới 560 tỷ USD cho đến nay. Theo số liệu của Ngân hàng Thế giới, con số đó gấp hơn 3 lần quy mô nền kinh tế Ukraine, ở mức 155,5 tỷ USD vào năm 2020.

    Mỹ chuyển giao UAV chiến thuật Phoenix Ghost cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 22 4 2022 4
    UAV Phoenix Ghost. Ảnh: Drone Blog News

    Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết sẽ chuyển giao hơn 120 máy bay không người lái chiến thuật Phoenix Ghost cho Ukraine. Số vũ khí này nằm trong gói viện trợ quân sự mới trị giá 800 triệu USD mà Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo cung cấp cho Ukraine ngày 21/4.

    Theo thông báo, Mỹ cũng sẽ cung cấp cho Ukraine 121 máy bay không người lái, 72 hệ thống pháo Howitzer 155mm và 72 phương tiện chiến thuật để vận chuyển những vũ khí đó.

    Gói viện trợ quân sự mới này nâng tổng số viện trợ quân sự mà Mỹ cung cấp cho Ukraine lên tới 3,4 tỷ USD kể từ khi Nga bắt đầu phát động chiến dịch quân sự vào cuối tháng 2/2022.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-han-quoc-thu-thanh-cong-lien-tiep-2-ten-lua-dan-dao-phong-tu-tau-ngam-a535018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan