+Aa-
    Zalo

    Israel tiếp tục không kích Syria, tiêu diệt 16 chiến binh thân Iran

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một giám sát chiến trường cho biết các cuộc không kích được cho là của Israel vào miền Đông Syria, đã giết chết 16 chiến binh thân Iran vào hôm nay ngày 3/9.

    Một giám sát chiến trường cho biết các cuộc không kích được cho là của Israel vào miền Đông Syria, đã giết chết 16 chiến binh thân Iran vào hôm nay ngày 3/9.

    Động thái diễn ra vài giờ sau khi chính quyền Damascus cho biết họ đã đánh chặn tên lửa của Israel bắn vào một căn cứ không quân ở miền Trung nước này.

    Theo ông Rami Abdul Rahman, người đứng đầu Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London (Anh), những người thiệt mạng là “các lính bán quân sự người Iraq trung thành với Iran, trong đó 7 người bị sát hại ở ngoại ô thành phố Mayadeen". 9 người khác thiệt mạng trong trận không kích ở phía Nam thành phố Albu Kamal, gần biên giới phía Đông với Iraq.

    Các chiến binh bán quân sự bị tiêu diệt bên ngoài thành phố Mayadeen, Syria. Ảnh: Arab News.

    Không quân Israel liên tiếp tiến hành những cuộc không kích vào tối 31/8 và rạng sáng 1/9 vào thủ đô Damascus của Syria và tỉnh miền Nam Daraa đã phá hủy một số hệ thống phòng không của Quân đội Ả Rập Syria (SAA).

    Cuộc không kích của Israel mang mật danh Cuộc diễn tập áp chế phòng không đối phương (SEAD) với kết quả là 4 hệ thống phòng không tối tân của SAA bị phá hủy cùng nhiều mục tiêu khác bị tấn công và gây thiệt hại nặng.

    Cũng trong đợt không kích này, 2 binh sĩ SAA thiệt mạng cùng 7 người khác đã bị thương. Hiện không rõ những hệ thống phòng không nào của Syria đã bị phá hủy. Tuy nhiên, theo nguồn tin quân sự Israel, vũ khí Tel Aviv sử dụng để tiêu diệt phòng không Syria thời gian qua chủ yếu là tên lửa thông minh và máy bay không người lái cảm tử Harop.

    Bích Thảo(Theo Arab News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-tiep-tuc-khong-kich-syria-tieu-diet-16-chien-binh-than-iran-a337582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan