+Aa-
    Zalo

    Israel tố Iran chỉ đạo 80.000 người ủng hộ cực đoan ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại sứ Israel tại Liên Hợp Quốc đã nói với Hội đồng Bảo an (UNSC) rằng 80.000 chiến binh Hồi giáo Shia cực đoan đang hoạt động dưới quyền chỉ huy của Iran tại Syria.

    Đại sứ Israel tại Liên Hợp Quốc đã nói với Hội đồng Bảo an (UNSC) rằng 80.000 chiến binh Hồi giáo Shia cực đoan đang hoạt động dưới quyền chỉ huy của Iran tại Syria.

    Iran chỉ đạo 80.000 người ở Syria? Ảnh minh họa: AP

    "Có hơn 80.000 người cực đoan từ khắp nơi trên khu vực Trung Đông là thành viên của dân quân Shia ở Syria dưới quyền kiểm soát của Iran", Đại sứ Israel Danny Danon nói hôm 26/4. Trước đó 1 ngày, ông Danon được bầu làm phó chủ tịch kỳ họp thứ 72 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ).

    Đại sứ đưa ra một bức ảnh chụp trên không cho UNSC, cáo buộc là một căn cứ của Iran ở ngoại ô Damascus, thủ đô Syria – địa điểm mà ông Danon cho là "trung tâm tuyển dụng của Iran ở Syria". Tuy nhiên, báo cáo không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào khác để chứng minh tuyên bố.

    Có khả năng ông Danon đang đề cập đến lực lượng Hezbollah hoặc có thể là tổ chức Badr, hai trong số các lực lượng dân quân Shia mạnh nhất ở Syria. Các lực lượng này đã chiến đấu cùng phe với Quân đội Ả rập Syria và Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran trong một số trận chiến ở Syria để chống lại Quân đội Syria Tự do, Mặt trận al-Nusra, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và một số nhóm cực đoan khác.

    Hezbollah là một đảng chính trị và quân đội theo dòng Hồi giáo Shiite có trụ sở tại Lebanon, được Mỹ công nhận năm 1997.

    Thông báo của ông Danon xuất hiện sau cuộc tấn công của Israel hôm 9/4 vừa qua vào căn cứ không quân T-4 của Syria, khiến 7 người Iran hoạt động thay mặt cho chính phủ Syria thiệt mạng.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-to-iran-chi-dao-80000-nguoi-ung-ho-cuc-doan-o-syria-a227924.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan