+Aa-
    Zalo

    Quân đội Syria đẩy lùi quân khủng bố ở Idlib và Hama

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước âm mưu tấn công của các nhóm quân khủng bố, quân đội Syria đã đánh đòn phủ đầu và tiêu diệt nhiều tay súng ở Đông Bắc Hama và Nam Idlib.

    Trước âm mưu tấn công của các nhóm quân khủng bố, quân đội Syria đã đánh đòn phủ đầu và tiêu diệt nhiều tay súng ở Đông Bắc Hama và Nam Idlib.

    Nguồn tin báo cáo ngày 26/4 cho biết, Jama'at Haras al-Din, Jama'at Anaser al-Tawhid, Jeish al-Badiyeh, Jond al-Malahem, Jeish al-Sahel và các nhóm khủng bố khác đã gửi một số lượng lớn các tay súng và vũ khí đến Đông Bắc Hama và Nam Idlib trong vài ngày qua để khởi động các cuộc tấn công lớn vào quân đội của Syria.

    Hình ảnh phiến quân ở Idlib. - Ảnh: AP.

    Đáp lại, lực lượng không quân Syria đã mở những cuộc tấn công nhằm vào vị trí của những nhóm khủng bố trên, bao gồm: thị trấn Kafr Zita, Kafr Naboudeh, các làng al-Zaka, al-Jaisat và al-Sakhar thuộc miền Bắc Hama cũng như các thị trấn Ma'artaharmeh và Naqir thuộc miền Nam Idlib.

    Một đoàn xe quân sự của phiến quân ở al-Zaka đã bị tiêu diệt và một số lượng lớn các tay súng khủng bố đã bỏ mạng. 

    Ngoài ra, các đơn vị pháo binh của quân đội Syria đã phát động các cuộc tấn công ác liệt vào các vùng bị chiếm đóng bởi những kẻ khủng bố ở thị trấn al-Habit, làng Tahtaya thuộc miền Nam Idlib cùng các khu vực khác ở miền Bắc và Tây Bắc Hama, gây thiệt hại nặng nề cho phiến quân khủng bố.

    Đồng thời, một số lượng lớn binh lính và thiết bị của quân đội Syria được gửi đến miền Nam Idlib và Northwestern Hama, củng cố vị trí của họ ở những khu vực này.

    Trước đó, ngày 25/4, quân đội Syria đã củng cố vị trí quân sự của mình trong một khu vực chiến lược gần Nhà máy nhiệt điện al-Zareh ở miền Nam Hama, sau khi đẩy lùi các cuộc tấn công của khủng bố gần đây.

    NGUYỄN QUỲNH(Theo Fars)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-syria-day-lui-quan-khung-bo-o-idlib-va-hama-a227856.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan