+Aa-
    Zalo

    Tình hình Syria: Phát hiện thành phố ngầm khổng lồ của phiến quân ở Douma

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Syria đã tìm ra một mạng lưới rộng lớn những đường hầm được xây dựng bởi những nhóm phiến quân ở Douma, cách thủ đô Damascus không xa.

    Quân đội Syria đã tìm ra một mạng lưới rộng lớn những đường hầm được xây dựng bởi những nhóm phiến quân ở Douma, cách thủ đô Damascus không xa.

    Những phóng viên của RT đã đến nơi đây và hỏi người dân địa phương về cách mà các chiến binh đối xử với họ.

    Nằm sâu khoảng 15 mét dưới bề mặt, các đường hầm lớn được hỗ trợ bởi các cột kim loại và được ốp với một số loại tấm lót, trông khung cảnh giống như tàu điện ngầm. Hệ thống đường hầm trải dài hàng kilomet dưới thị trấn, nằm ở khu vực phía Đông Ghouta, tạo thành một thành phố bên dưới thành phố.

    Hình ảnh thành phố ngầm ổ Douma, Syria. Ảnh: RT

    Để hoàn thành công trình này, các đường hầm được trang bị điện, bãi đậu xe và nhà xưởng. Chúng to đến nỗi một chiếc xe van nhỏ có thể dễ dàng di chuyển qua. Quân đội chính phủ Syria phát hiện ra rằng các đường hầm được sử dụng đặc biệt để dự trữ máy móc và phương tiện.

    Các chiến binh buộc người dân địa phương xây dựng các đường hầm cho họ bằng cách bỏ đói những người từ chối làm việc, cư dân Douma nói với RT. "Họ đã bỏ đói chúng tôi, họ quấy rối chúng tôi", một người đàn ông nói, thêm rằng những kẻ cực đoan cũng đã bắt giữ dân thường vào làm việc trong các đường hầm.

    Quân đội Nga cho biết họ đã tìm thấy một phòng thí nghiệm hóa học do các chiến binh xây dựng, vận hành ở trung tâm Douma ngay sau khi giải phóng thành phố. Cơ sở, nằm trong tầng hầm của một tòa nhà dân cư, có một số thiết bị tinh vi, bao gồm cả lò phản ứng hóa học công nghiệp. Kho dự trữ rất lớn với nhiều loại hóa chất khác nhau cũng được tìm thấy trong phòng thí nghiệm.

    [presscloud]2266[/presscloud]

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-syria-phat-hien-thanh-pho-ngam-khong-lo-cua-phien-quan-o-douma-a227690.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan