+Aa-
    Zalo

    Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố mở rộng cuộc chiến Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã tuyên bố không rút quân khỏi Syria trong phiên điều trần của Ủy ban Quân vụ Thượng viện, đề cập đến sự trỗi dậy của khủng bố IS.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã tuyên bố không rút quân khỏi Syria trong phiên điều trần của Ủy ban Quân vụ Thượng viện, đề cập đến sự trỗi dậy của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    "Chúng tôi sẽ không rút quân khỏi khỏi Syria ngay lúc này", ông Mattis nói với Ủy ban Quân vụ Thượng viện. "Chúng tôi đang tiếp tục cuộc chiến, chúng tôi sẽ mở rộng nó và mang lại nhiều sự hỗ trợ hơn cho khu vực".

    Mỹ sẽ tiếp tục duy trì lực lượng quân đội ở Syria. Ảnh: AP

    Theo quan chức Quốc phòng hàng đầu của Mỹ, Lầu Năm Góc sẽ mở rộng hoạt động chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) với sự giúp đỡ của các quốc gia trong khu vực. Ông Mattis cũng lưu ý rằng sự hiện diện của các lực lượng Mỹ tại Syria vẫn còn rất quan trọng, đặc biệt là tại các địa điểm được giải phóng khỏi nhóm khủng bố.

    Liên quan đến tuyên bố muốn rút quân sớm khỏi Syria của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Mattis cho hay đã thuyết phục được ông chủ Nhà Trắng rằng sự thiếu vắng hiện diện của quân đội Mỹ sẽ ảnh hưởng lớn đến những kết quả thu được trong cuộc chiến chống IS, khi phiến quân đang tập hợp ở những khu vực hẻo lánh để chờ cơ hội phát triển trở lại.

    Vào ngày 3/3 vừa qua, ông Trump đã công bố kế hoạch rút quân khỏi Syria trong thời gian ngắn nhưng các cố vấn cấp cao của ông có mâu thuẫn về quyết định này. Cuối cùng, ông Trump quyết định tiếp tục giữ quân ở Syria.

    Phát biểu trước các phóng viên hôm 24/4, Tổng thống Trump nói rằng ông muốn mang quân đội ở Syria về nhà, nhưng sẽ không làm như vậy cho đến khi nước Mỹ để lại "dấu chân mạnh mẽ và lâu dài" trong khu vực.

    Mỹ đã duy trì sự hiện diện quân sự tại Syria kể từ năm 2014, dẫn đầu một liên minh trong cuộc chiến chống lại khủng bố IS.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-quoc-phong-my-tuyen-bo-mo-rong-cuoc-chien-syria-a227803.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan