+Aa-
    Zalo

    Ít nhất 76 người thiệt mạng trong vụ đánh bom xe ở Somalia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ đánh bom xe tại một trạm kiểm soát an ninh ở Thủ đô Mogadishu của Somalia ngày 28/12 đã khiến ít nhất 76 người thiệt mạng.

    Vụ đánh bom xe tại một trạm kiểm soát an ninh ở Thủ đô Mogadishu của Somalia ngày 28/12 đã khiến ít nhất 76 người thiệt mạng.

    Hiện trường vụ đánh bom ở thủ đô Mogadishu của Somalia khiến hàng chục người thiệt mạng. Ảnh: Reuters

    TTXVN dẫn nguồn hàng tin Nga RT cho biết, một vụ đánh bom xe đã xảy ra tại một trạm kiểm soát an ninh ở thủ đô Mogadishu của Somalia đầu giờ chiều 28/12 (giờ Việt Nam). Vụ việc đã khiến ít nhất 76 người thiệt mạng và 90 người khác bị thương.

    Thị trưởng Mogadishu, ông Omar Mohamud Mohamed cho biết con số thương vong nói trên mới chỉ là thống kê sơ bộ và không loại trừ khả năng con số này sẽ tiếp tục tăng.

    Đại úy cảnh sát Mohamed Hussein cho biết, vụ nổ nhằm vào một trung tâm thu thuế trong giờ cao điểm buổi sáng ở Mogadishu.

    Theo RT, Thị trưởng Mogadishu Omar Mohamud Mohamed cho biết vụ nổ lớn phá hủy một chiếc xe buýt chở đầy sinh viên thuộc Trường ĐH Benadir.

    Người Lao Động dẫn tin từ kênh Al Jazeera cho biết, những người bị thương, bao gồm trẻ em, đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

    "Vụ nổ tàn phá khủng khiếp. Có nhiều người bị thương và số người chết có thể còn tăng cao", Cảnh sát Ibrahim Mohamed ở thủ đô Mogadishu thông tin.

    Sakariye Abdukadir, một nhân chứng ở gần hiện trường vụ nổ kể lại: "Tất cả những gì tôi có thể thấy là nhiều người tan xác trong vụ nổ và một số bị bỏng đến mức không thể nhận dạng".

    Bên cạnh đó, đài BBC cũng dẫn lời Mohamed Abdirizak cho biết ông được thông báo số người chết lên đến hơn 90 người. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng chính xác.

    Hiện chưa có nhóm nào thừa nhận gây ra vụ tấn công này. Tuy nhiên, dư luận cho rằng dường như đây là vụ tấn công do nhóm Al-Shabaab có quan hệ với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda thực hiện, do nhóm này thường xuyên tiến hành những vụ đánh bom tương tự.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/it-nhat-76-nguoi-thiet-mang-trong-vu-danh-bom-xe-o-somalia-a306400.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan