+Aa-
    Zalo

    Italy tịch thu hàng loạt dinh thự, du thuyền trị giá 156 triệu USD của các tài phiệt Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Reuters, các nhà tài phiệt Nga đã mua nhiều dinh thự ở Italy trong 20 năm qua và các nguồn tin nói rằng, nhiều tài sản có giá trị khác dự kiến sẽ bị thu giữ trong những ngày tới.

    Reuters dẫn thông báo ngày 5/3 của chính phủ Italy đưa tin, cảnh sát nước này đã tịch thu các căn dinh thự và du thuyền có tổng trị giá 156 triệu USD từ các nhà tài phiệt Nga. Đây là những nhân vật nằm trong lệnh trừng phạt mà phương Tây áp lên Nga sau khi Moscow tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine từ ngày 24/2.

    italy tich thu hang loat dinh thu du thuyen tri gia 156 trieu usd cua cac tai phiet nga 02
    Du thuyền Lady M trị giá 70 triệu USD của tỷ phú Nga Alexey Alexandrovits Mordaschov. Ảnh: BBC

    Danh sách do văn phòng Thủ tướng Italy Mario Draghi công bố cho thấy tài sản giá trị nhất bị tịch thu là du thuyền dài 65m "Lady M" trị giá 71 triệu USD thuộc về tỷ phú giàu nhất nước Nga Alexey Mordashov. Du thuyền này đang neo tại cảng Imperia, phía bắc Italy.

    Ngoài du thuyền của ông Mordashov, truyền thông Italy cũng đưa tin về việc tịch thu chiếc du thuyền Lena có giá khoảng 54 triệu USD ở Sanremo của tỷ phú Gennady Timchenko - nhà đồng sáng lập Gunvor.

    italy tich thu hang loat dinh thu du thuyen tri gia 156 trieu usd cua cac tai phiet nga 01
    Du thuyền Lena ủa tỷ phú Gennady Timchenko. Ảnh: AP

    Tài phiệt Alisher Usmanov bị thu giữ căn dinh thự 18 triệu USD ở đảo Sardinia, trong khi nghị sĩ Oleg Savchenko bị thu giữ căn dinh thự có từ thế kỷ 17 ở Tuscan có trị giá 3,2 triệu USD.

    Cuối cùng là Một số bất động sản không được tiết lộ số lượng trị giá 8,7 triệu USD bị tịch thu ở Como, thuộc sở hữu của người dẫn chương trình truyền hình Vladimir Soloviev. Ông từng bày tỏ trên truyền hình Nga tháng trước về nguy cơ bị mất biệt thự ở Italy.

    Kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt vào Ukraine hôm 24/2, EU đã tiến hành đóng băng tài sản của hàng loạt nhà tài phiệt được cho là có mối liên hệ với vụ căng thẳng và cấm họ nhập cảnh vào các nước thuộc khối này.

    Theo Reuters, các nhà tài phiệt Nga đã mua nhiều dinh thự ở Italy trong 20 năm qua và các nguồn tin nói rằng, nhiều tài sản có giá trị khác dự kiến sẽ bị thu giữ trong những ngày tới.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/italy-tich-thu-hang-loat-dinh-thu-du-thuyen-tri-gia-156-trieu-usd-cua-cac-tai-phiet-nga-a530275.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan