+Aa-
    Zalo

    Johnson&Johnson âm thầm đóng cửa nhà máy sản xuất vaccine ngừa COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng dược Johnson&Johnson được cho là đã âm thầm đóng cửa nhà mày duy nhất sản xuất vaccine ngừa COVID-19.

    Tờ New York Times trích các nguồn thạo tin cho biết hãng dược Johnson&Johnson mới đây đã âm thầm đóng cửa nhà máy duy nhất sản xuất những lô vaccine ngừa COVID-19 được sử dụng vào cuối năm 2021. Báo cáo cho biết việc đóng cửa nhà máy chỉ là tạm thời. Theo đó, nhà máy ở thành phố Leiden (Hà Lan) dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất trở lại sau vài tháng nữa.

    Tuy nhiên, theo báo cáo của New York Times, các nhà máy của Johnson&Johnson hiện đang tập trung vào thử nghiệm sản xuất một loại vaccine sinh lời cao hơn và không liên quan tới COVID-19. 

    screen shot 2022 02 09 at 144339
    Vaccine ngừa COVID-19 Johnson&Johnson. Ảnh: Reuters 

    Phía Johnson&Johnson cho biết công ty đang có hàng triệu liều vaccine ngừa COVID-19 có sẵn trong kho, đồng thời nói thêm rằng họ sẽ tiếp tục cung cấp các nguyên liệu cần thiết để sản xuất vaccine cho các địa điểm đóng gói và hoàn thiện vaccine. 

    Johnson&Johnson khẳng định: "Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các nghĩa vụ theo thoả thuận với cơ chế COVAX và Liên minh châu Phi".

    Tuy nhiên, New York Times nhận xét iệc nhà máy Leiden tạm thời không hoạt động có thể làm giảm vài trăm triệu liều trong nguồn cung vaccine của Johnson&Johnson.

    Báo cáo cho biết thêm, các cơ sở khác đã được khai thác để sản xuất vaccine nhưng chúng vẫn chưa hoạt động hoặc chưa nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý để vận hành. 

    Nhà sản xuất dược phẩm tháng trước dự báo sẽ đạt doanh thu khoảng 3,5 tỷ USD từ vaccine ngừa COVID-19 vào năm 2022. Đó là mức tăng 46% so với doanh số 2,39 tỷ USD vào năm 2021.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/johnson-johnson-ngung-san-xuat-vaccine-ngua-covid-19-a527875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan