+Aa-
    Zalo

    Kẻ âm mưu tấn công tòa nhà Quốc hội Mỹ bị FBI bắt giữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ngày 14/1 đã bắt giữ một người đàn ông vì âm mưu tấn công khủng bố tòa nhà Quốc hội Mỹ do ảnh hưởng từ phiến quân Hồi giáo IS.

    (ĐSPL) – Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ngày 14/1 đã bắt giữ một người đàn ông vì âm mưu tấn công khủng bố tòa nhà Quốc hội Mỹ do ảnh hưởng từ phiến quân Hồi giáo IS.
    Theo tin tức trên BBC, Christopher Cornell ở bang Ohio đã bị buộc tội định mưu sát một viên chức chính phủ Mỹ, theo tài liệu từ tòa án.

    Trụ sở tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington.

    Cornell, 20 tuổi đã bị FBI chú ý sau khi đăng thông điệp ủng hộ các nhóm cực đoan như phiến quân Hồi giáo IS trên mạng xã hội Twitter. Cornell đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi mua hai súng trường bán tự động M-15 và 600 viên đạn ở Ohio ngày 14/1.
    Trước đó, Cornell bị một điệp vụ chìm theo dõi từ lâu. Nghi phạm được cho là có một tài khoản Twitter dưới biệt danh Raheel Mahrus Ubaydah và tài khoản này bị FBI theo dõi kể từ tháng 8 nhờ một người cung cấp tin bí mật.
    Theo hồ sơ tòa án, người này này khi đó đang phối hợp với FBI trong một vụ việc riêng rẽ.
    Trong một cuộc gặp hồi tháng 10, Cornell còn tiết lộ cần vũ khí nhưng không muốn chia sẻ thông tin về kế hoạch của mình.
    Tại cuộc gặp thứ hai, Cornell nói với nguồn tin rằng sẽ tới Washington, kích hoạt bom ống ở tòa nhà Quốc hội và sau đó nổ súng vào các quan chức và nhân viên tại đó.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-am-muu-tan-cong-toa-nha-quoc-hoi-my-bi-fbi-bat-giu-a79316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ở Washington D.C. có một cuộc gặp đã diễn ra như thế

    Ở Washington D.C. có một cuộc gặp đã diễn ra như thế

    Tháp tùng Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị lần này, chúng tôi có dịp được dự một cuộc gặp đặc biệt lôi cuốn và đầy ấn tượng giữa Thượng nghị sĩ John McCain với vị khách tới từ Việt Nam.