+Aa-
    Zalo

    Kết quả bóng đá World Cup 2022 mới nhất ngày 24/11: Bỉ nhọc nhằn, Tây Ban Nha đại thắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cập nhật kết quả thi đấu World Cup 2022 ngày 24/11 nhanh và chính xác nhất trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tây Ban Nha thể hiện sức mạnh

    ket qua bong da world cup 2022 moi nhat ngay 24 11 03
    Tây Ban Nha có chiến thắng từng bừng 7-0 trước Costa Rica.

    Chỉ phải đối đầu với một Costa Rica bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt, Tây Ban Nha dễ dàng làm chủ thế trận với lối chơi thiên về kiểm soát bóng bằng những đường chuyền ngắn.

    Phút 11, CĐV Tây Ban Nha được dịp ăn mừng sớm khi Dani Olmo ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Gavi thực hiện pha lốp bóng kỹ thuật, bóng chạm vào cầu thủ Costa Rica đổi hướng nhưng cầu thủ số 21 của Tây Ban Nha vẫn khống chế bóng gọn gàng trước khi dứt điểm đánh bại thủ môn Costa Rica.

    Có bàn thắng dẫn trước, đội bóng xứ sở bò tót càng chơi càng hưng phấn. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Tây Ban Nha đã ghi thêm 2 bàn thắng ở các phút 21 và 31. Đầu tiên, Asensio dứt điểm một chạm trong vòng cấm đánh bại thủ môn Navas. Tiếp đến, Ferran Torres dễ dàng nâng tỉ số lên 3-0 khi đối mặt với Navas trên chấm 11m.

    Trong 45 phút thi đấu đầu tiên, Tây Ban Nha kiểm soát bóng lên tới 85%, trong đó tung ra 6 lần dứt điểm. Không chỉ riêng hiệp 1, các cầu thủ Tây Ban Nha tiếp tục chơi kiểm soát trong hiệp 2. Phút 54, Ferran Torres lần thứ 2 điền tên mình lên bảng tỉ số. Hàng phòng ngự của Costa Rica thi đấu như mơ ngủ khi để tiền đạo Barca xoay sở dễ dàng trong vòng cấm trước khi dứt điểm nâng tỉ số lên 4-0.

    Dẫn trước 4 bàn, HLV Enrique rút dần các trụ cột ra nghỉ. Dù thếm Tây Ban Nha vẫn thi đấu lấn lướt và không có dấu hiệu chững lại. Phút 75, Gavi khiến cả thế giới phải trầm trồ với tuyệt phẩm. Sau đường chuyền của Morata, tiền vệ 18 tuổi tung cú vô-lê đẹp mắt đưa bóng đi dội cột dọc nâng tỉ số lên 5-0. Bàn thắng này giúp Gavi trở thành cầu thủ trẻ nhất của Tây Ban Nha ghi bàn tại một kì World Cup.

    Trong những phút còn lại, tuyển Tây Ban Nha có thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của Carlos Soler và Morata. Chung cuộc, La Roja giành chiến thắng với tỉ số 7-0. Tinh đến thời điểm này, đây là trận đấu chênh lệch nhất tại World Cup 2022.

    Địa chấn thứ 2 mang tên Nhật Bản

    ket qua bong da world cup 2022 moi nhat ngay 24 11 01
    Nhật Bản kiên cường quật ngã "gã khổng lồ" Đức.

    Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Đức đã đẩy cao đội hình và chiếm lĩnh thế trận và tạo ra không ít tình huống vây hãm nguy hiểm. Dù vậy, Nhật Bản cũng cho thấy họ không phải đội dễ bắt nạt khi không ít lại đe dọa lại khung thành Neuer với những pha phản công nhanh.

    Tỷ số cân bằng của trận đấu chỉ được phá vỡ ở phút 31. Từ đường chuyền của Kimmich, hậu vệ Raum thực hiện pha ngoặt bóng và bị thủ môn Gonda đốn ngã trong vùng cấm. Sau vài giây đắn đo, trọng tài chính chỉ tay vào chấm phạt đền cho tuyển Đức. Trên chấm 11m, Gundogan không mắc sai lầm để đánh bại thủ môn Gonda.

    Chút được gánh nặng tâm lý, các cầu thủ Đức tự tin thể hiện phẩm chất vốn có và liên tiếp tạo ra các tình huống sóng gió về phía khung thành Nhật Bản. Tuy nhiên, tỷ số 1-0 vẫn được bảo toàn đến hết hiệp 1.

    Sang hiệp 2, thế trận vẫn thuộc hoàn toàn về phía đội tuyển Đức nhưng họ không thể khuất phục được sự kiên cường từ các đội tuyển Nhật Bản.

    Phút 70, Thủ môn Gonda có tới 3 pha cứu thua liên tiếp trước những pha dứt điểm hiểm hóc của Hofman hay Gnabry.

    Khi cơ cơ hội liên tiếp bị bỏ lỡ, đội tuyển Đức đã phải trả giá ở phút 75. Neuer nỗ lực cản được pha căng ngang của Minamino trong một pha phản công nhanh nhưng anh không thể làm gì hơn trong pha băng vào đá bồi cận thành của Ritsu Doan.

    10 phút sau đó, ác mộng thực sự đến với người Đức. Takuma Asano thoát xuống sau đường chuyền dài của Itakura. Anh tì đè loại hậu vệ Schlotterbeck, trước khi sút tung nóc lưới Neuer từ góc hẹp, nâng tỷ số lên 2-1 cho Nhật Bản.

    Thời gian còn lại của trận đấu, Đức tràn lên tấn công nhằm kiếm tìm bàn gỡ nhưng không thể xoay chuyển tình thế và đánh chấp nhận thất bại 1-2 trước Nhật Bản.

    Á quân Croatia bị cầm chân

    ket qua bong da world cup 2022 moi nhat ngay 24 11 02
    Croatia bất lực trước lối chơi kỷ luật của Ma-rốc.

    Mặc dù được đánh giá cao hơn Ma-rốc nhưng Croatia đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi giàu thể lực và tốc độ của đại diện đến từ châu Phi, trong trận ra quân tại bảng F World Cup 2022.

    Trong hiệp một, Croatia kiểm soát bóng tốt hơn với tỷ lệ 59%. Tuy nhiên, họ lại không tạo được nhiều cơ hội khi hệ thống phòng ngự của Ma-rốc chơi kỷ luật. Trong đó, tiền vệ phòng ngự Sofyan Amrabat và trung vệ Romain Saiss là những người thi đấu nổi bật.

    Cơ hội của Croatia chủ yếu đến từ những cú sút xa của Ivan Perisic hay Luka Modric. Ở lần hiếm hoi Croatia phối hợp hay để dứt điểm cận thành, thủ môn Bono của Ma-rốc lại cản phá xuất sắc.

    Sau giờ nghỉ, hai đội chơi cởi mở hơn nhưng cục diện cũng không có nhiều thay đổi so với hiệp 1. Những đường lên bóng của Croatia thiếu một chút tốc độ lẫn sự tinh quái để vượt qua hàng thủ áo đỏ và đành chấp nhận rời sân với chỉ 1 điểm.

    Bỉ thắng chật vật Canada

    Tại World Cup 2022, Bỉ được đánh giá là đội tuyển mạnh nhất bảng F trong khi Canada chỉ mới trở lại sân chơi này sau 36 năm. Dù vậy, khi tiếng coi khai cuộc vang lên, Canada lại là đội thi đấu tốt hơn, nhanh chóng tạo ra thế trận tốt và liên tục dồn ép đội tuyển Bỉ. 

    Trong hiệp một, các học trò của HLV John Herdman tạo ra sức ép rất lớn lên phần sân của đội tuyển Bỉ. Thi đấu có phần "lép vế" trước đối thủ nhưng với bản lĩnh của một đội bóng lớn, đội tuyển Bỉ vẫn có được bàn thắng mở tỉ số. Phút 44, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Vertonghen, Batshuayi thoát xuống và dứt điểm hiểm hóc mở tỉ số cho đội tuyển Bỉ trong cơ hội nguy hiểm đầu tiên mà đại diện châu Âu có được.

    doi tuyen bi
    Đội tuyển Bỉ thi đấu nhạt nhoà trước đội tuyển Canada. 

    Sang hiệp 2, Canada tiếp tục dâng cao đội hình và gây khó khăn cho tuyển Bỉ. Bản thân Kevin de Bruyne cũng vô cùng chật vật khi thi đấu trước các cầu thủ giàu sức mạnh và tốc độ của đội tuyển Canada. Đáng nói, ngay cả khi tiền vệ này chuyền bóng thành công, các đồng đội của anh lại gây thất vọng.

    Trong khoảng 20 phút cuối hiệp 2, đội tuyển Bỉ buộc phải lùi toàn bộ đội hình về phần sân nhà bảo để vệ lợi thế mong manh đã tạo ra trong hiệp một. HLV Roberto Martinezyêu cầu các học trò chơi tập trung và chờ đợi cơ hội phản công.

    Trận đấu kết thúc với kết quả 1-0 nghiêng về Bỉ. Dù chiến thắng nhưng Bỉ đã có một trận đấu không mấy thuận lợi trước đối thủ từng được đánh giá là yếu hơn.

    lich thi dau world cup 2022 ngay 24 11 01
    lich thi dau world cup 2022 ngay 24 11 02
    Lịch thi đấu World Cup 2022.

     Hoa Vũ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-bong-da-world-cup-2022-moi-nhat-ngay-2411-bi-nhoc-nhan-tay-ban-nha-dai-thang-a558253.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan