+Aa-
    Zalo

    Kết quả Cúp liên đoàn Anh: Man City bất ngờ bị loại, Liverpool, Chelsea thắng nhọc

    (ĐS&PL) - Kết quả Cúp liên đoàn Anh hôm nay 28/9, Man City bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh sau khi thua Newcastle với tỉ số 0-1, Liverpool, Chelsea và Arsenal cùng đi tiếp.

    Một trong những trận cầu tâm điểm tại vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh là chuyến làm khách của Man City tới Newcastle. Chỉ mang đến sân St James’ Park đội hình B, HLV Pep Guardiola ngầm thể hiện rằng đây là một giải đấu không được ưu tiên giống như Ngoại hạng Anh, Cúp C1 châu Âu và FA Cup.

    Về phía chủ nhà, Newcastle cũng tung vào sân đội hình không phải mạnh nhất, với các tài năng trẻ Lewis Miley và Lewis Hall ở tuyến giữa. Trong 45 phút đầu, chủ nhà không dứt điểm lần nào đơn giản bởi họ gặp phải hàng thủ chơi có tổ chức và chơi rất rát của Man City. Điều tương tự xảy ra với Man City khi thiếu vắng Haaland.

    Man City kiểm soát bóng tốt hơn với tỷ lệ lên tới 68%. Họ sút nhiều hơn chủ nhà (10 so với 7) nhưng số pha dứt điểm trúng đích lại thấp hơn (2 so với 4). Tuy nhiên, đội khách không làm tốt ở những tình huống phối hợp cuối sân của Newcastle.

    Những cầu thủ trẻ như Oscar Bobb, Sergio Gomez hay Rico Lewis thiếu nhạy bén trong các pha di chuyển. Vì vậy, hàng thủ của Newcastle dễ dàng bắt bài và hóa giải nguy hiểm cho khung thành của Nick Pope. 

    Đội chủ nhà cố gắng tấn công nhanh, trực diện mỗi khi thu hồi bóng. Tuy nhiên, họ vấp phải khó khăn trước hàng thủ của Man City với bộ ba Manuel Akanji - Nathan Ake - Josko Gvardiol. Hiệp một khép lại mà không có nhiều tình huống đáng chú ý.

    ket qua cup lien doan anh man city bat ngo bi loai liverpool chelsea thang nhoc 1
    Man City đã phải sớm khép lại hành trình của mình tại Cúp Liên đoàn ngay từ trận ra quân. Ảnh: Reuters.

    Tuy nhiên thế trận xoay chuyển từ khi Bruno Guimaraes và Anthony Gordon vào sân đầu hiệp hai. Chỉ 8 phút sau giờ nghỉ, Joelinton căng ngang loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đội khách, tạo cơ hội cho Alexander Isak đệm bóng cận thành ở phút 53.

    Bị dẫn trước, Man City dồn toàn lực tấn công trong hơn nửa giờ thi đấu còn lại. HLV Guardiola tung Foden và Doku vào sân, nhưng vẫn để Haaland ngồi ngoài bởi phía trước là màn so tài với Wolves vào cuối tuần này.

    Trước hàng thủ nhiều lớp của Newcastle, Man City không thể tìm ra phương án ghi bàn. Chung cuộc, đội khách nhận thất bại 0-1 và đoàn quân của Huấn luyện viên Pep Guardiola đã phải sớm khép lại hành trình của mình tại Cúp Liên đoàn ngay từ trận ra quân.

    Đây cũng là thất bại đầu tiên của Manchester City trên tất cả các mặt trận ở mùa giải 2023-24. Trước đó, họ toàn thắng cả 5 trận đầu của Premier League và ra quân thuyết phục ở Champions League..

    Cũng ở loạt trận sáng nay, Chelsea đã tìm lại được niềm vui sau thất bại bằng chiến thắng 1-0 trước Brighton & Hove Albion để giành quyền đi tiếp.

    Chiến thắng này có ý nghĩa rất quan trọng với thầy trò Mauricio Pochettino sau khi họ trải qua chuỗi ba trận liên tiếp không thắng ở đầu trường Premier League.

    Cùng với Chelsea, các đội bóng được xếp "cửa trên" là Arsenal, Liverpool hay West Ham United cũng đều đã thắng để đi tiếp.

    Arsenal vượt qua đối thủ khó chơi Brentford 1-0 ngay trên sân khách nhờ pha lập công từ ngay phút thứ 8 của Reiss Nelson.

    ket qua cup lien doan anh man city bat ngo bi loai liverpool chelsea thang nhoc 5
     Liverpool cũng giành vé đi tiếp khi thắng Leicester City 3-1 bằng các pha lập công của Cody Gakpo, Dominik Szoboszlai và Diogo Jota. Ảnh: Reuters.

    Một ông lớn khác của bóng đá Anh là Liverpool cũng giành vé đi tiếp khi thắng Leicester City 3-1 bằng các pha lập công của Cody Gakpo, Dominik Szoboszlai và Diogo Jota.

    Theo kết quả bốc thăm, tại vòng 4, Arsenal sẽ đối đầu với West Ham, trong khi Liverpool gặp AFC Bournemouth trên sân khách. Newcastle sẽ có chuyến làm khách đến sân MU với quyết tâm báo thù cho thất bại ở chung kết cúp Liên đoàn mùa trước. 

    Trong khi đó, Chelsea có phần dễ thở hơn khi được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải chạm trán đội bóng hạng dưới là Blackburn Rovers.

     Kết quả vòng 3 League Cup

    Manchester United - Crystal Palace 3-0

    Aston Villa - Everton 1-2

    Bournemouth - Stoke City 2-0

    Lincoln City - West Ham United 0-1

    Brentford - Arsenal 0-1

    Chelsea - Brighton 1-0

    Fulham - Norwich City 2-1

    Blackburn Rovers - Cardiff City 5-2

    Liverpool - Leicester City 3-1

    Newcastle United - Manchester City 1-0

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-cup-lien-doan-anh-man-city-bat-ngo-bi-loai-liverpool-chelsea-thang-nhoc-a592891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan