+Aa-
    Zalo

    Kết quả xét nghiệm lần 1 của người đàn ông nhập cảnh trái phép về từ Campuchia ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhận được tin báo từ người dân, cơ quan chức năng đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và đưa người đàn ông đi cách ly.

    Nhận được tin báo từ người dân, cơ quan chức năng đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và đưa người đàn ông đi cách ly.

    Tối ngày 31/12/2020, người dân phát hiện anh N.T.T (32 tuổi, trú tại ấp Phú An, xã Phú Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) trở về từ Campuchia nên đã trình báo cơ quan chức năng. Nhận được tin về trường hợp của T., cơ quan y tế và công an ngay lập tức có mặt đưa T. tới Trung tâm Y tế huyện Long Hồ để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời truy vết các trường hợp liên quan và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định.

    Qua điều tra dịch tễ, cơ quan chức năng xác định được T. nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ Campuchia, di chuyển bằng nhiều phương tiện để về tới huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

    Người đàn ông nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ Campuchia được đưa tới Trung tâm Y tế huyện Long Hồ (Vĩnh Long) để cách ly. Ảnh: HD/ Pháp luật TP.HCM

    Theo lời khai của T., anh làm thuê tại Campuchia từ tháng 7/2020. Thời gian gần đây, thấy khu vực mình đang sinh sống xuất hiện trường hợp mắc COVID-19, T. lo sợ nên tìm cách quay về Việt Nam. T. cho biết, trong suốt quá trình di chuyển từ Campuchia về Vĩnh Long, anh luôn đeo khẩu trang. Kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP.HCM cho thấy người đàn ông này âm tính lần 1 với COVID-19.

    Trước đó, vào hôm 1/1, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố 5 bị can trong đường dây tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Nhóm đối tượng gồm Phan Phi Hùng (42 tuổi), Trương Chí Tài (31 tuổi), Lê Văn Dính (biệt danh Hiền, 32 tuổi), Phạm Thanh Hập (biệt danh Hạp, 32 tuổi, cùng ngụ ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình, huyện An Phú, An Giang) và Trang Văn Út (33 tuổi, ngụ ấp Phú Lợi, xã Phú Hữu, huyện An Phú, An Giang).

    Theo thông tin từ cơ quan chức năng, 5 đối tượng này đã tổ chức cho nhóm 9 người vượt biên trái phép từ Campuchia vào huyện An Phú thuộc tỉnh An Giang hôm 24/12. Đáng chú ý, trong nhóm 9 người nhập cảnh trái phép, có 4 người mắc COVID-19.

    Những người này hiện đang bị giám sát 24/24 ở nơi cách ly y tế. Sau khi kết thúc quá trình cách ly, các đối tượng sẽ bị Công an tỉnh An Giang bắt giam, tiến hành di lý về địa phương để tiến hành điều tra.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-xet-nghiem-lan-1-cua-nguoi-dan-ong-nhap-canh-trai-phep-ve-tu-campuchia-ra-sao-a351358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan