+Aa-
    Zalo

    Khả nghi mới: MH370 không rơi xuống biển?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đội tìm kiếm máy bay Boeing 777 mất tích ở vùng biển Ấn Độ Dương đang cân nhắc khả năng chiếc phi cơ đã hạ cánh xuống một nơi nào đó trên đất liền.

    (ĐSPL) – Đội tìm kiếm máy bay Boeing 777 mất tích ở vùng biển Ấn Độ Dương đang cân nhắc khả năng chiếc phi cơ đã hạ cánh xuống nơi nào đó dưới mặt đất.
    Nguồn tin liên quan đến đội tìm kiếm chiếc MH370 mất tích cho hay, chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia có thể đã hạ cánh ở đâu đó chứ không phải rơi xuống Ấn Độ Dương như suy đoán lúc trước.
    “Chúng ta cần cân nhắc khả năng này nếu cuộc tìm kiếm không mang lại kết quả mới gì trong vài ngày sắp tới”, nguồn tin trong đội điều tra quốc tế nói với New Straits Times.
    Như vậy, cuộc săn lùng Boeing 777 có thể phải bắt đầu lại từ đầu và chuyển trọng tâm tìm kiếm nếu người ta không phát hiện mảnh vỡ nào của máy bay mất tích trong vài ngày nữa.
    Mặc dù nguồn tin này không đề cập đến việc máy bay có thể đã bị rơi hay hạ cánh xuống quốc gia cụ thể nào nhưng khả năng này có thể xảy ra.
    Khả nghi mới: MH370 đã hạ cánh xuống mặt đất?

    Chiếc máy bay MH370 đã mất tích hơn 6 tuần và người ta đang cân nhắc khả năng nó đã hạ cánh xuống mặt đất

    “Trường hợp máy bay hạ cánh ở đâu đó có thể xảy ra bởi chúng tôi không tìm thấy một mảnh vỡ nào liên quan đến chiếc phi cơ mất tích”, Daily Mail dẫn lời nguồn tin cho hay. “Tuy nhiên, khả năng quốc gia nào đó cất giấu máy bay trong khi hơn 20 nước khác đang tìm kiếm nó dường như thật vô lý”.
    Nhưng họ thừa nhận rằng việc xác định máy bay kết thúc hành trình ở Ấn Độ Dương hay không gặp khó khăn, bất chấp kết quả phân tích chứng minh rằng MH370 rơi xuống Ấn Độ Dương.
    Trước đó, Daily Mail từng đưa tin, nhiều ngư dân và dân làng sống tại vùng đông bắc Malaysia thông báo với cảnh sát họ đã nhìn thấy – hoặc nghe thấy – một chiếc máy bay bay ở tầm thấp vào thời điểm MH370 mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu.
    Cuộc điều tra do Malaysia dẫn đầu phối hợp các các chuyên gia đến từ cơ quan điều tra tai nạn hàng không của Anh và công ty Inmarsat cần dựa vào dữ liệu của vệ tinh liên lạc Inmarsat thu thập được. Tuy nhiên, vệ tinh này chưa cung cấp bất kỳ thông tin cụ thể nào, bao gồm hướng, độ cao và tốc độ của chiếc máy bay gặp nạn.
    Nguồn tin nói thêm, đội tìm kiếm quốc tế đang xem xét khả năng huy động nhiều tàu và máy bay hơn tới khu vực tìm kiếm hiện tại ở Ấn Độ Dương cũng như mở rộng phạm vi tìm kiếm do lo ngại đội tìm kiếm có thể đang tìm nhầm chỗ.
    “Chúng tôi không thể tập trung tìm kiếm ở một khu vực trong thời gian quá lâu bởi đại dương này rất rộng lớn, mặc dù công việc tiến hành dựa theo kết quả dữ liệu được phân tích”, nguồn tin cho biết.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kha-nghi-moi-mh370-khong-roi-xuong-bien-a30339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan